05/01/2016 13:51 GMT+7

​Đốt xe buýt ở Trung Quốc, 14 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-1, truyền thông Trung Quốc đưa tin có kẻ đốt cháy một chiếc xe buýt ở thành phố Ngân Xuyên, thủ phủ khu tự trị Ninh Hạ khiến 14 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Chiếc xe buýt bị đốt cháy trơ khung - Ảnh: Guardian
Chiếc xe buýt bị đốt cháy trơ khung - Ảnh: Guardian

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách Ngân Xuyên cho biết chiếc xe buýt bất ngờ bốc cháy ở gần một quảng trường trong thành phố. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy lửa trùm kín cả chiếc xe buýt. Sau khi cứu hỏa dập lửa, xe buýt bị cháy trơ chỉ còn khung.

Dù đội cứu hỏa dập lửa thành công chỉ trong 10 phút nhưng vẫn có 14 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương, đang được điều trị khẩn cấp trong bệnh viện. Trong đó có tám người bị bỏng rất nặng và đang trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền thành phố cho biết cảnh sát đang truy lùng một người đàn ông bị tình nghi đã châm lửa đốt chiếc xe. Theo nguồn tin ban đầu, nghi can này 35 tuổi, tên Ma Yongping. Vẫn chưa rõ động cơ gây án của nghi can.

Trong thời gian qua, ở Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ tấn công phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe buýt. Hung thủ là người mắc bệnh tâm thần hoặc muốn báo thù xã hội.

Năm 2013, một người đàn ông châm lửa đốt xe buýt khiến 47 người thiệt mạng. Năm 2014, một người đàn ông 35 tuổi bị xử tử vì tội đốt xe buýt ở thành phố Hàng Châu khiến 33 người bị thương.

Video xe buýt bốc cháy ngùn ngụt làm 14 người chết - Nguồn: CCTV News
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên