05/10/2015 15:48 GMT+7

Bão Mujigae giết 9 người ở Trung Quốc, ​Philippines

T.VY
T.VY

TTO - Ít nhất 9 người chết, hàng trăm người bị thương và hàng chục người mất tích sau khi bão Mujigae (bão số 4) ập vào miền nam Trung Quốc và miền bắc Philippines.

Cây xanh bị bão quật đổ ở Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh: AP

Tại Trung Quốc, nhà chức trách và hãng tin Tân Hoa xã ngày 5-10 xác nhận ít nhất 7 người chết do bão, hàng trăm người bị thương ở tỉnh Quảng Đông. Bão cũng làm lật hàng loạt ô tô và gây mất điện, nước trên diện rộng.

Hình ảnh từ truyền hình cho thấy nhiều cây xanh bị "đốn" gãy làm đôi, một tòa nhà đang xây bị gió mạnh bốc lên khỏi mặt đất như một món đồ chơi, một cần cẩu cũng bị sập...

Truyền hình nhà nước đưa tin nhà chức trách đã hủy hàng chục chuyến bay, sơ tán hàng ngàn người và gọi gần 64.000 tàu thuyền đánh cá vào bờ để tránh bão. 

Video bão Mujigae tấn công Quảng Đông, Trung Quốc ngày 4-10 

Hiện bão đã suy yếu và đang di chuyển về phía tây bắc. Nhà chức trách cảnh báo lũ lụt và lở đất có thể xảy ra ở Vân Nam.

Mujigae là cơn bão mạnh thứ 22 trong năm nay. Trước khi đổ bộ vào Quảng Đông, nó đã đi qua miền bắc Philippines sáng sớm 3-10, gây lũ lụt và lở đất làm 2 người chết và khoảng 30 ngư dân mất tích.

Người dân ở Trạm Giang đi đường trong gió lớn - Ảnh: Reuters

Bão gây gió mạnh ở Trạm Giang, Quảng Đông - Ảnh: Reuters

Các lực lượng đang dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ sau khi bão đi qua - Ảnh: Reuters
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên