03/10/2015 18:50 GMT+7

Điểm tin: Bão số 4 hướng vào Quảng Ninh

TTO
TTO

TTO - Bão số 4 hướng vào Quảng Ninh, tăng giá xăng, giảm giá dầu, nhiều hóa chất cực độc ai mua cũng được, … là những thông tin đáng chú ý ngày 3-10-2015.

>> Audio

TRONG NƯỚC

So với chiều 2-10, bão số 4 đã tăng thêm hai cấp, từ cấp 8 lên cấp 10  (tức là từ 90 đến 100km một giờ), giật cấp 11-12. Với diễn biến của bão, đến sáng 3-10, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra 2 kịch bản: kịch bản 1 là bão đi đến phía Bắc bán đảo Lôi Châu và vào Quảng Tây, Trung Quốc. Với kịch bản này ảnh hưởng của bão và mưa ở Việt Nam không lớn lắm, khu vực Đông Bắc và vùng núi phía Bắc nước ta sẽ có mưa trên dưới 100 mm.

Kịch bản 2 là bão đi vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng với trọng tâm là Móng Cái (Quảng Ninh), ngoài gió mạnh, mưa ở miền Bắc sẽ lớn hơn, từ 100 đến 200mm.

Đường đi của bão số 4 - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Chiều 3-10, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng thêm 189 đồng/lít, ngược lại các mặt hàng dầu lại giảm giá. Bộ Công thương khẳng định điều hành giá như trên theo đúng nguyên tắc nghị định 83/2014 về kinh doanh xăng dầu.

Chiều 3-10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng thêm 189 đồng/lít.

Nhiều hóa chất cực độc ai mua cũng được. Đó là khẳng định của đại tá Trần Thanh Châu - phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM tại buổi họp báo định kỳ do Sở cảnh sát PCCC tổ chức ngày 2-10.

TP.HCM sẽ di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh, kho chứa hóa chất nguy hiểm ra khỏi khu dân cư. Ảnh chụp các hộ kinh doanh phụ gia thực phẩm ở cuối chợ Kim Biên - Ảnh: D.N.Hà

Công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử, khu du lịch Biển Cần Thơ, cồn Cái Khế, Cần Thơ bất ngờ đổ sập khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Các khối bêtông đổ sập gây ra cái chết cho một công nhân và làm nhiều công nhân khác bị thương - Ảnh: T.Hải

QUỐC TẾ

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu của nước này đã phá hủy một trung tâm điều khiển của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Theo Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria, một trận không kích do Nga thực hiện đã tiêu diệt ít nhất 12 chiến binh IS tại tỉnh Raqqa.

Những người Syria đứng bên hố bom sau trận không kích của máy bay Nga tại thành phố Latamneh ở phía bắc Syria - Ảnh: Reuters

Lở đất ở Guatemala, 30 người chết, 600 người mất tích. Trận lở đất do mưa lớn xảy ra ở ngoại ô thủ đô Guatemala City. Hơn 125 ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hỏng.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Reuters

Năm cảnh sát Brazil vừa bị bắt sau khi một đoạn video quay bằng điện thoại di động cho thấy họ đã gài súng vào tay một thiếu niên vừa bị họ bắn chết để đổ lỗi anh này đã tấn công họ. Đám tang thanh niên vừa thiệt mạng đã được tổ chức hôm 30-9 và một số người tham dự lễ tang đã mang theo cả băngrôn khẩu hiệu phản đối vụ việc.

Đám đông theo sau quan tài của người thanh niên được cho là bị cảnh sát giết hại Eduardo Victor - Ảnh: AP

THỂ THAO

Ngày 3-10, trả lời Tuổi Trẻ, đại diện bệnh viện Parkway (Singapore)- nơi tiền vệ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) trải qua phẫu thuật cho biết ca mổ chân của Anh Khoa kéo dài 6 giờ đồng hồ bắt đầu từ 12g đến 18g ngày 2-10. Bác sĩ Tan Jee Lim  - người trực tiếp mổ cho Anh Khoa cho biết ca phẫu thuật thành công và ông rất hài lòng về kết quả đạt được.

Anh Khoa và bác sĩ Tan Jee Lim (bìa phải) trước khi tiến hành ca mổ - Ảnh do bệnh viện Parkway cung cấp
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên