27/07/2015 16:14 GMT+7

Tỉ phú Donald Trump chiếm ưu thế trong Đảng Cộng hòa

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Một cuộc thăm dò độc giả CNN ngày 26-7 vừa qua cho thấy tỉ phú Donald Trump đang dẫn đầu trong số các ứng viên Đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ với 18% số phiếu ủng hộ.

Ông Donald Trump hiện đứng đầu rất nhiều bảng xếp hạng về tỉ lệ ủng hộ dành cho ứng viên Cộng hòa - Ảnh: Reuters

Cựu thống đốc bang Floria Jeb Bush đuổi theo sát nút với 15%, tiếp theo là Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker với 10% cử tri ủng hộ.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 22 đến 25-7 vừa qua với 1.017 người tham dự, kể cả 898 cử tri đã đăng ký.

Số người ủng hộ ông Donald Trump đã liên tục gia tăng thời gian gần đây. Vào tháng trước, xếp hạng của ông Trump tăng lên đến 6 điểm trong khi các đối thủ khác dường như vẫn giậm chân tại chỗ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Đảng Cộng hòa có 16 ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng.  

Tất nhiên kết quả này vẫn chưa nói lên điều gì về người đại diện của Đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm sau, nó vẫn cho thấy các đảng viên Cộng hòa hiện đang dành cho Donald Trump một sự ưu ái đáng kể.

Theo kết quả khảo sát, có đến 52% đảng viên Cộng hòa mong muốn ông Trump sẽ tiếp tục cuộc đua. Ngay cả trong số những người không ủng hộ ông cũng có đến 42% cử tri thể hiện rằng họ mong ông Trump vẫn tiếp tục tranh cử.

Một khảo sát khác của NBC được công bố vào chủ nhật vừa qua cho thấy đối với các cử tri đến từ New Hampshire, Donald Trump nắm giữ đến 21% số phiếu ủng hộ trong Đảng Cộng hòa, trong khi Jeb Bush và Scott Walker lần lượt giữ 14 và 12%.

Tỉ phú Trump cũng liên tục làm nóng các cuộc khảo sát khác, tiêu biểu là cuộc khảo sát của YouGov cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho ông trong nội bộ Đảng Cộng hòa lên đến 28%.

Vốn nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc, mới đây tỉ phú Donald Trump thẳng thừng với tờ USA Today rằng: “Phần lớn đối thủ cạnh tranh của tôi trong nội bộ Đảng Cộng hòa không liên quan gì đến việc tranh cử tổng thống. Tôi không cần họ dạy dỗ mình”.

Trong khi đó trong Đảng Dân chủ, theo cuộc khảo sát từ ngày 8 đến 21-7, bà Hilary Clinton đang dẫn đầu số ứng viên với tỉ lệ ủng hộ lên đến 43%, cách khá xa vị trí thứ hai của Bernie Sanders với 24%.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên