06/10/2010 15:39 GMT+7

Trùm hoa hậu Donald Trump nhắm ghế tổng thống Mỹ

HIẾU TRUNG 
HIẾU TRUNG 

TTO - Tỷ phú Mỹ Donald Trump dường như chưa hài lòng với vị thế ông trùm ngành địa ốc và giải trí của mình. Trong cuộc trả lời phỏng vấn Fox News mới đây, ông Trump tiết lộ có khả năng ông sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2012.

xdJRxp9n.jpgPhóng to
Tỷ phú Donald Trump và vợ- Ảnh: Getty Images

“Lần đầu tiên trong đời, tôi thực sự nghĩ đến việc ra tranh cử tổng thống vào năm 2012”, ông Trump, một người theo đảng Cộng hòa, tuyên bố trên Fox News. “Tôi sẽ ra quyết định cuối cùng trong thời gian tới”.

Trong một cuộc phỏng vấn khác trên kênh MSNBC, ông Trump tâm sự thực ra không ham hố chức tổng thống, nhưng “đất nước Mỹ đang có quá nhiều vấn đề, ví dụ như ngành sản xuất đang sa sút nghiêm trọng vì các đối thủ cạnh tranh nước ngoài”.

“Giờ nước Mỹ chẳng sản xuất ra được hàng hóa gì nữa”, ông Trump khẳng định. “Chúng ta đang thâm hụt hàng nghìn tỷ USD. Chúng ta phải đối diện với thực tế là nước Mỹ đang vỡ nợ”.

Theo Reuters, dù là thành viên đảng Cộng hòa, nhưng ông Trump không loại trừ khả năng tranh cử dưới cờ phong trào Đảng Trà. Dù Đảng Trà là một chi nhánh của đảng Cộng hòa, nhưng nhiều chuyên gia chính trị Mỹ cho rằng Đảng Trà có thể nổi lên thành một đảng chính trị thực thụ.

“Tôi là người của đảng Cộng hòa, nhưng cực kỳ tôn trọng Đảng Trà”, ông Trump khẳng định. Ông Donald Trump là chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn địa ốc Trump Organization, là người sáng lập tập đoàn Trump Entertainment Resorts, sở hữu vô số sòng bạc và khu nghỉ mát khắp thế giới.

Cùng công ty NBC, ông Trump sở hữu Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ, đơn vị sản xuất các cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ, và Hoa hậu Mỹ tuổi vị thành niên.

HIẾU TRUNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên