16/06/2015 06:19 GMT+7

​Nổ súng tại căn cứ không quân Mỹ, một người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - AFP tối ngày 15-6 đưa tin một người đàn ông có vũ trang đã bị bắn và bị thương nặng sau khi cố gắng đột nhập vào căn cứ Không quân Little Rock.

Một thành viên của lực lượng Không quân tại căn cứ Little Rock đang làm nhiệm vụ canh gác Ảnh: AP

Nghi can (không nêu rõ họ tên) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và bị canh gác nghiêm ngặt dù vẫn chưa rõ động cơ của nghi can này.

Một khách qua đường cũng được đưa đến bệnh viện để điều trị và sau đó đã xuất viện.

Chỉ huy cơ sở, Đại tá Charles Chip Brown nói với truyền thông địa phương rằng: "Nghi can đang ra khỏi xe của ông ta và ông ta có vũ khí trong tay khi những binh lính tiếp cận nghi can này".

Ông Brown cho biết ông chưa thể xác định liệu nghi can đã bắn phát đạn nào từ vũ khí trên tay hay chưa.

Các quan chức địa phương cho biết Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phối hợp điều tra vụ việc với Văn phòng điều tra đặc biệt thuộc căn cứ Không quân Little Rock và cảnh sát địa phương.

Tuy nhiên, theo Reuters, FBI xác định nghi can hành động một mình và cho biết không có mối liên quan giữa cuộc tấn công trên với chủ nghĩa khủng bố.

Từ đầu tháng 5 quân đội Mỹ đã tăng cường an ninh tại các căn cứ do lo ngại khủng bố. Các nhà chức trách Mỹ lo rằng các chiến binh Hồi giáo sẽ hành động theo lời kêu gọi trực tuyến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhắm vào các cán bộ hành pháp và quân đội Mỹ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên