15/06/2015 08:48 GMT+7

​CHDCND Triều Tiên đã có Bộ trưởng quốc phòng mới?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ những hình ảnh công bố trên truyền thông quốc gia Triều Tiên, có vẻ như nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tìm được tân Bộ trưởng Bộ quốc phòng.

Đại tướng Pak Yong-sik chào nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một sự kiện cuối tháng 5 - Ảnh: Yonhap

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), hôm nay (15-6), truyền thông Bình Nhưỡng phát đi những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng sải bước với vị đại tướng (mang quân hàm 4 sao) tới dự một sự kiện văn hóa của lực lượng quân đội.

Trong danh sách liệt kê tên tuổi các vị chức sắc quân đội cùng tham dự sự kiện nói trên với nhà lãnh đạo Kim Jong-un của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, tên đại tướng Pak Yong-sik được đặt ngay phía sau nhân vật thứ hai tại Triều Tiên là ông Hwang Pyong-so, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và cũng là Uỷ viên Thường vụ Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Thông tin từ KCNA góp thêm một căn cứ liên quan tới những đồn đại gần đây cho biết ông Pak rất có thể được thăng thức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thay cho ông Hyon Yong-chol, người mà tháng trước có dư luận cho là đã bị xử tử bằng súng phòng không vì không trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ngày 5-6, Đài truyền hình trung ương Triều Tiên phát sóng đoạn phim tài liệu cho thấy ông Pak giơ tay chào trước nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một sự kiện diễn ra vào cuối tháng 5. Hãng Yonhap cho rằng, đó có thể là một căn cứ khác chứng tỏ ông này đã được bổ nhiệm giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Ông Pak vừa được thăng hàm Đại tướng vào tháng 4 năm nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên