08/12/2014 16:35 GMT+7

​Thủ đô Ấn Độ cấm Uber sau vụ cưỡng hiếp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-12, chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ ra lệnh cấm dịch vụ taxi Uber do vụ một tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách.

Người dân New Delhi biểu tình phản đối vụ tài xế Uber cưỡng hiếp hành khách - Ảnh: Daily Mail

Theo Reuters, hôm nay gã tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách sẽ phải ra hầu tòa ở New Delhi. Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi, từng bị bắt giữ vì tội cưỡng hiếp một phụ nữ ba năm trước đây nhưng được xử trắng án.

Hôm 5-12, hắn chở nữ hành khách 26 tuổi tới một nơi hoang vắng và cưỡng hiếp cô. Sau đó hắn đe dọa sẽ đâm một thanh sắt vào chỗ kín của cô nếu cô tố cáo vụ việc với cảnh sát trước khi thả cô. Nạn nhân đã chụp được ảnh biển số xe của hắn và trình báo vụ việc lên cảnh sát.

Cảnh sát New Delhi tuyên bố cũng sẽ có hành động trừng phạt Uber vì không kiểm tra lý lịch của tài xế này và không có thiết bị định vị xe của hắn. “Chúng tôi sẽ đánh giá vi phạm của Uber và sẽ có hành động pháp lý” - ông Madhur Verma, đại diện cảnh át New Delhi, cho biết.

Phản ứng lại, giám đốc Uber Travis Kalanick cho rằng luật pháp Ấn Độ không có quy định rõ ràng về việc kiểm tra lý lịch tài xế vận tải thương mại. “Vụ án xảy ra ở New Delhi là vô cùng kinh khủng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giúp đưa kẻ phạm tội ra đối mặt với công lý” - ông Kalanick nhấn mạnh.

Theo Bộ Nội vụ Ấn Độ, mỗi ngày ở thủ đô New Delhi có 40 vụ bạo hành phụ nữ xảy ra. Rất nhiều tài xế taxi xuất thân từ vùng nông thôn có tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, không quen chứng kiến cảnh phụ nữ đi một mình vào buổi tối và ăn mặc thoải mái.

Khảo sát của hãng Thompson Reuters cho thấy Ấn Độ là nơi nguy hiểm thứ tư trên thế giới đối với phụ nữ khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên