26/10/2014 11:32 GMT+7

Nữ giáo viên dũng cảm ngăn học sinh xả súng bắn bạn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trường trung học Marysville (bang Washington, Mỹ) ca ngợi sự dũng cảm của nữ giáo viên trẻ khi cô cố ngăn cản hành vi sát nhân của học sinh Jaylen Fryberg tại quán cà phê của trường.

Học sinh bàng hoàng sau vụ xả sung tại quán cà phê của trường Marysville - Ảnh: AFP
Học sinh bàng hoàng sau vụ xả súng tại quán cà phê của trường Marysville - Ảnh: AFP

Theo Canada Press ngày 25-10, chủ tịch công đoàn giáo viên trường Marysville Randy Davis xác nhận nữ giáo viên mảng nghiên cứu xã hội vừa mới về trường được 1 năm là Megan Silberberger tình cờ có mặt tại quán cà phê.

Cô đã can thiệp vụ nổ súng làm 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương nghiêm trọng. “Tôi hoàn toàn bất ngờ trước hành động của cô ấy và thật sự cảm phục”, ông Davis chia sẻ.

Đài Kiro-TV dẫn lời nhân chứng Erick Cervantes cho biết cô Silberberger đã lao vào chặn Fryberg khi tay súng này dừng lại.

Fryberg đã giết chết một nữ sinh và làm trọng thương 4 học sinh khác, trong đó có 2 người anh em họ của mình trước khi chết vì một vết thương tự gây ra hôm 24-10.

Tuy nhiên, theo AP, hiện vẫn chưa rõ vết thương hạ gục hung thủ là do Fryberg tự sát hay hung thủ vô tình bắn vào mình trong khi vật lộn với cô Silberberger.

“Tôi rất biết ơn về sự ủng hộ của tất cả mọi người, tại thời điểm này tôi yêu cầu sự riêng tư cho bản thân và gia đình tôi”, nữ giáo viên đang bị thương chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên