24/10/2014 11:07 GMT+7

Triều Tiên thông báo ngừng đón du khách vì Ebola

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 23-10, giới chức Triều Tiên thông báo chính thức về việc tạm ngừng đón khách nước ngoài.

Thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) - Ảnh: Reuters
Thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) - Ảnh: Reuters

Bình Nhưỡng cho biết lệnh cấm nhập cảnh tạm thời này áp dụng với mọi công dân nước ngoài, bất kể quốc tịch gì và bắt đầu từ hôm nay (24-10).

Theo CNA, 3 công ty du lịch thường xuyên tổ chức tour tại Triều Tiên là Koryo Tours (trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc), Young Pioneer Tours (trụ sở tại Tây An, Trung Quốc) và Juche Travel Services (trụ sở tại London) cho hay họ mới nhận được thông báo này.

Ông Nick Bonner, chủ công ty Korryo Tours, giải thích: “Các đối tác của chúng tôi tại Bình Nhưỡng cho biết từ 24-10, khách du lịch nước ngoài tạm thời bị cấm nhập cảnh vào Triều Tiên. Chưa biết lúc nào lệnh cấm này được bãi bỏ”.

Cũng như thế, hãng du lịch Young Pioneer Tour cho biết, Bình Nhưỡng cấm du khách nước ngoài nhập cảnh, bất kể họ vừa di chuyển đến và đi từ đâu.

Tuy nhiên, cũng theo CNA, 3 doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc ở thành phố vùng biên Diên Biên lại nói họ không nhận được thông báo tương tự.

Trong bản tin của Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) chỉ cho biết nước này đang tiến hành một loạt các biện pháp phòng ngừa cẩn trọng tại Bình Nhưỡng và một số nơi khác, nhưng lại không nói rõ có chuyện cấm du khách nước ngoài không.

Đã có một số quốc gia ban hành lệnh cấm nhập cảnh với du khách và máy bay đến từ vùng dịch Ebola, nhưng có lẽ Triều Tiên là nước đầu tiên trên thế giới tuyên bố “đóng cửa” hoàn toàn với khách nước ngoài.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp WHO, ngày 23-10, các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nêu quan điểm là các nước không nên áp dụng lệnh cấm với các hoạt động du lịch và thương mại quốc tế.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên