23/08/2017 09:31 GMT+7

​Giới văn phòng mắc sốt xuất huyết nhiều nhất

L.ANH
L.ANH

TTO - Từ ngày 22-8, 80 sinh viên hai trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng Hà Nội bắt đầu tham gia giám sát hoạt động phòng chống sốt xuất huyết (SXH) tại 10 quận huyện có ổ dịch nóng nhất của Hà Nội.

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 22-8 Hà Nội có xấp xỉ 20.000 ca mắc SXH, đứng đầu cả nước về số người mắc bệnh SXH tính từ đầu năm 2017, là năm Hà Nội có số mắc SXH cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết nhân viên các cơ quan công sở (gọi chung là nhóm văn phòng) mắc SXH nhiều nhất, với khoảng 1/3 số mắc SXH ở Hà Nội thuộc nhóm này. Sinh viên và lao động tự do xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3 về số mắc.

Hướng dẫn cho 80 sinh viên tham gia dập dịch SXH, nguyên phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Vũ Sinh Nam cho biết Hà Nội đang quyết liệt dập dịch nhưng số mắc vẫn tăng, lý do là hoạt động diệt muỗi và loại trừ lăng quăng ở cộng đồng chưa tốt.

“Nhiều nơi các tổ giám sát đến các gia đình hỏi có lăng quăng không và hỏi gia đình đã diệt chưa, các gia đình trả lời diệt rồi là tổ ghi sổ và... đi đến nhà khác. Trong khi chỉ cần bỏ sót một ổ lăng quăng thôi là nguy cơ có hàng trăm muỗi gây bệnh xuất hiện” - ông Nam cho biết.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên