24/03/2017 14:57 GMT+7

Bé trai 8 tuổi tử vong bất thường ở bệnh viện

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau hai ngày ở Bệnh viện Sản nhi Nghệ An điều trị với các triệu chứng sốt, nôn và co giật, bé Đào Tiến Vũ (8 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ tử vong ở bệnh viện này vào sáng 24-3.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa
Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Cho rằng các bác sĩ, y tá Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tắc trách trong việc khám, điều trị cho bé Đào Tiến Vũ dẫn đến cái chết bất thường của con mình, người thân yêu cầu lãnh đạo bệnh viện này làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Vũ.

Theo lời kể của gia đình bé Vũ, chiều 22-3 bé có các triệu chứng sốt, nôn và co giật nên gia đình chuyển bé từ bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh sang Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để điều trị.

Sau khi được thăm khám, khoảng 18g15 chiều 22-3 bé Vũ được nhập viện vào khoa cấp cứu lưu với chẩn đoán ban đầu nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân. Thời điểm nhập viện, bé Vũ tỉnh táo, nhiệt độ 37ºC, mệt mỏi, da xanh tái, môi tím nhẹ, mạch rõ, nhịp tim đều.

Anh Đào Xuân Bình - bố của Vũ - kể lại sau khi vào viện con anh được các bác sĩ điều trị cho chuyền hai chai dịch, chụp X-quang sọ não, lồng ngực, siêu âm ổ bụng nhưng không đưa ra kết luận cháu bị bệnh gì mà chỉ báo là cháu bị nôn, co giật chưa rõ nguyên nhân nên phải nằm viện điều trị.

Đến khoảng 4g sáng 24-3 bé Vũ bất ngờ có diễn biến xấu, lên cơn co giật, tím tái và được chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu - chống độc để cấp cứu nhưng tử vong sau khoảng 30 phút.

Gia đình bé Vũ đưa bé về quê mai táng sáng 24-3 - Ảnh: Doãn Hòa
Gia đình bé Vũ đưa bé về quê mai táng sáng 24-3 - Ảnh: Doãn Hòa

Gia đình anh Bình cho rằng các bác sĩ, y tá tắc trách và có tinh thần, thái độ bệnh nhi không tốt trong thời gian con mình nằm viện hai ngày nhưng không chẩn đoán được bệnh để có phác đồ điều trị nên yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An làm rõ.

Bác sĩ điều trị nội trú Lê Thị Thu, bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhi Vũ, cho hay thời điểm bé Vũ nhập viện và nằm điều trị được các bác sĩ hội chẩn qua năm khoa với các kết quả xét nghiệm, siêu âm đều bình thường, chụp X-quang nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường của bệnh lý nào.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Cường, phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho hay qua kiểm tra ban đầu của bệnh viện thì tinh thần thái độ phục vụ của các bác sĩ, y tá không có vấn đề gì; quy trình khám điều trị cho bệnh nhân đều được thực hiện đúng theo y lệnh nhưng diễn biến tử vong của bé Vũ là nhanh và bất thường. Phía bệnh viện cũng đề nghị gia đình bé Vũ phẫu thuật tử thi tìm nguyên nhân tử vong nhưng gia đình không đồng ý.

Hiện vụ việc được Bệnh viện Sản nhi Nghệ An báo cáo với Sở Y tế Nghệ An.

Trước đó, ngày 22-2, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cũng hỗ trợ 150 triệu đồng cho gia đình bệnh nhi T.Đ.K.P. (2 tuổi, ngụ xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) lo chi phí mai táng bé P. sau khi bé tử vong chưa rõ nguyên sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện này.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên