17/03/2017 11:09 GMT+7

Hà Nội đình chỉ thêm một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Q. LIÊN
Q. LIÊN

TTO - Phòng khám đa khoa Nhân Ái tại số 709 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát (Hà Nội) bị tạm đình chỉ hoạt động do hàng loạt sai phạm.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết chiều 16-3, thanh tra Sở Y tế quyết định tạm đình chỉ hoạt động, sau khi kiểm tra đột xuất và phát hiện hàng loạt sai phạm của phòng khám này. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám có 3 bác sĩ quốc tịch Trung Quốc đăng ký hoạt động nhưng khi kiểm tra cả 3 người này đều không có mặt. Trong đó, 2 người đã thôi làm việc tại đây từ trước tết nhưng vẫn chưa rút giấy phép hoạt động.

Bên cạnh đó, phòng khám đăng ký hoạt động 6 chuyên khoa, nhưng tại thời điểm kiểm tra trong giờ hành chính chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa nội và chuyên khoa ngoại có mặt, do vậy không đủ điều kiện hoạt động của phòng khám đa khoa.

Phòng khám vẫn thực hiện làm xét nghiệm trong giờ hành chính, điện tâm đồ cho bệnh nhân mặc dù không được phép.

Theo quy định, phòng khám không được phép lưu bệnh nhân quá 24 giờ, nhưng tại thời điểm kiểm tra có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám từ ngày 13-3. Cùng với đó là một số thiết bị y tế lắp đặt tại phòng khám không nằm trong danh mục được phê quyệt. 

Những sai phạm khác liên quan đến quản lý thuốc là để tủ thuốc cấp cứu thành kho thuốc và có rất nhiều loại thuốc không đúng như danh mục niêm yết. Việc xử lý rác thải cũng không đúng quy định, vẫn còn để lẫn rác thải y tế với rác thải sinh hoạt...

Sở Y tế mời phòng khám trên làm việc vào ngày 23-3 để làm rõ những sai phạm trên.

Q. LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên