16/01/2017 19:01 GMT+7

Bộ trưởng chê bệnh viện dùng sai từ, viết phản cảm

L.ANH
L.ANH

TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói như vậy khi cùng đoàn kiểm tra tới Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, Bệnh viện lão khoa và Bệnh viện Da liễu Trung ương sáng 16-1.

Tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương, khi đến kiểm tra khu vực phòng khám, thấy tấm biển “Khu bán phiếu khám theo yêu cầu”, Bộ trưởng Tiến chê bệnh viện viết phản cảm, dùng sai từ và cho rằng trong bệnh viện không có khái niệm bán phiếu.

Theo ông Lương Ngọc Khuê - cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - trong đợt kiểm tra này Bộ Y tế ghi nhận ba bệnh viện đã có những chuyển biến ban đầu, không có tình trạng nằm ghép.

Phòng khám Bệnh viện Da liễu Trung ương rất đẹp và hiện đại, tuy nhiên ông Khuê cho rằng các bệnh viện vẫn cần chấn chỉnh cảnh quan chung để đảm bảo phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Cũng theo ông Khuê, hiện Bộ Y tế đang có đợt kiểm tra toàn diện theo bộ tiêu chí gồm 83 điểm tại 37 bệnh viện tuyến trung ương. Kết quả đợt kiểm tra này sẽ được công khai để người dân biết về chất lượng từng bệnh viện và lựa chọn.

Trước đó, trong đợt kiểm tra và đánh giá tương tự hồi 2015, các bệnh viện tuyến trung ương đa số đạt mức 3-4 trên thang điểm 5 về chất lượng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên