04/03/2016 06:44 GMT+7

Mức thu viện phí nên tương ứng chất lượng bệnh viện

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - “Chất lượng của các bệnh viện tại TP.HCM chưa được các giám đốc bệnh viện quan tâm một cách đồng đều. Chất lượng phục vụ người bệnh tại các bệnh viện còn nhiều vấn đề ghi nhận, phản ánh.

Tai biến điều trị vẫn còn xảy ra, còn gây bức xúc cho nhiều người dân, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế vẫn còn được phản ánh khá nhiều qua đường dây nóng của Sở Y tế, chi phí điều trị chưa hợp lý, an ninh trật tự chưa thật an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế...”.

TS.BS Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết như vậy tại hội nghị giao ban công tác khám bệnh, chữa bệnh năm 2016 (khu vực các tỉnh phía Nam) được Bộ Y tế tổ chức ngày 3-3.

TS Tăng Chí Thượng kiến nghị Bộ Y tế ban hành mức thu viện phí của các bệnh viện tương ứng với mức chất lượng đạt được qua kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện. Bệnh viện chất lượng thấp thu viện phí thấp, chất lượng cao thu viện phí cao. Nếu Bộ Y tế ban hành được điều này, tự các bệnh viện sẽ nâng cao chất lượng điều trị liên tục mà không cần nhắc nhở.

Cũng tại buổi giao ban này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết trong năm 2015 tình trạng quá tải khu vực khám bệnh tại các bệnh viện được cải thiện đáng kể. Quy trình khám bệnh giảm từ 12-14 bước xuống còn 4-8 bước tùy theo loại hình khám bệnh, giảm trung bình 48,5 phút trên một lượt khám bệnh.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên