19/01/2016 09:56 GMT+7

Người Việt chi 2 tỉ USD/năm chữa bệnh ở nước ngoài

L.ANH
L.ANH

TT - Con số này cũng tương đương ước tính của Bộ Y tế công bố về chi phí người Việt khám chữa bệnh ở nước ngoài.

Đây là ước tính của ông Joel Leroy, chuyên gia về nội soi người Pháp, phát biểu tại Hà Nội ngày 18-1, nhân chuyến làm việc cùng đoàn chuyên gia Pháp ở VN hướng dẫn về phẫu thuật nội soi bệnh lý tiêu hóa, nội soi can thiệp và nội soi chẩn đoán, theo lời mời của ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. 

Theo ông Leroy, nếu số tiền kể trên được sử dụng để đầu tư phát triển kỹ thuật và hạ tầng y khoa, sẽ phát triển và ứng dụng được nhiều kỹ thuật y khoa mới tại VN.

Ngoài các dịch vụ y tế ở Singapore và Thái Lan, người VN có điều kiện tài chính có xu hướng đi Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc và một số quốc gia khác để khám chữa bệnh, do nhu cầu khám chữa bệnh không phải chờ đợi và dịch vụ chăm sóc người bệnh chu đáo ở nước ngoài.

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, ông Leroy đánh giá bác sĩ VN đã triển khai nhiều kỹ thuật y khoa tương đương ở nước ngoài.

Trong chuyến làm việc tại VN lần này, đoàn chuyên gia Pháp đào tạo cho các bác sĩ của Hà Nội về nội soi điều trị bệnh lý tiêu hóa, nội soi chẩn đoán sớm và nội soi can thiệp.

Ông Nguyễn Đình Hưng, giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), cho biết ngoài hợp tác với Pháp, bệnh viện đang hợp tác với Ý, Hàn Quốc và Đài Loan để phát triển ghép tạng, nội soi, điều trị giảm đau...

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên