20/11/2014 12:49 GMT+7

​Bảo hiểm y tế trả tối đa 4.500.000 đồng/lần khám bệnh ở nước ngoài

L.ANH
L.ANH

TT -  Nội dung trên được quy định tại thông tư mới hướng dẫn thực hiện BHYT vừa được Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn ký ban hành.

Người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đi khám chữa bệnh tại cơ sở không ký hợp đồng với bảo hiểm xã hội, không xuất trình thẻ khi đi khám chữa bệnh, khám chữa bệnh ở nước ngoài vẫn có thể được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả chi phí, nhưng cao nhất chỉ được thanh toán 340.000 đồng/lần khám ngoại trú, 3.600.000 đồng/đợt điều trị nội trú và 4.500.000 đồng/lần khám chữa bệnh ở nước ngoài.

Người bệnh cần có đầy đủ hồ sơ khám chữa bệnh, người khám chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ phải dịch ra tiếng Việt có công chứng mới được thanh toán chi phí.  

Từ năm 2015, khi văn bản này có hiệu lực, người cận nghèo tham gia BHYT theo hộ gia đình sẽ được miễn giảm phí theo hướng giảm thêm 10% phí kể từ người tham gia thứ hai và giảm tiếp thêm 10% với mỗi người tham gia tiếp theo.

Với các thuốc chống ung thư, thuốc chống thải ghép ngoài danh mục BHYT chi trả, Bộ Y tế cho phép chi trả 50% chi phí với điều kiện thuốc đó đã được cấp phép lưu hành tại VN, người bệnh đã tham gia BHYT liên tục từ 36 tháng trở lên hoặc trẻ em dưới 6 tuổi.

Quy định này cũng bãi bỏ yêu cầu người nghèo, người đang sống tại cơ sở bảo trợ xã hội phải cùng chi trả phí khám chữa bệnh, nhưng yêu cầu các đối tượng còn lại khám chữa bệnh có phí từ trên 160.000 đồng (15% lương tối thiểu hiện hành) phải cùng chi trả phí khám chữa bệnh.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên