03/05/2017 09:46 GMT+7

Đậu xe dưới lòng đường, bị viết bậy trên nắp capô

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đậu xe dưới lòng đường trước cửa nhà người hàng xóm của bạn, khi lấy ôtô ra về, anh L.X.H. bất ngờ khi thấy trên nắp capô xe mình là dòng chữ “Đây không phải nơi đỗ xe” làm hỏng sơn xe.

Ngày 2-5, anh L.X.H. (ngụ Hà Nội) bức xúc cho biết: Ngày 1-5, anh đến nhà bạn ở TP Thanh Hóa chơi. Anh đậu xe trước nhà hàng xóm (dưới lòng đường) của bạn anh.

Khi anh H. ra lấy xe về, phát hiện trên nắp capô ôtô có dòng chữ “Đây không phải nơi đỗ xe” làm hư hỏng nước sơn ôtô của anh.

Theo anh H., nơi anh đỗ ôtô trong hẻm 31 đường Nguyễn Hiệu, P.Đông Hương, TP Thanh Hóa, không có biển cấm dừng, đỗ. Khi ra lấy ôtô, anh phát hiện trên nắp capô xe có dòng chữ nêu trên. Anh phản ảnh với chủ nhà nơi anh đỗ xe và hai bên có lời qua tiếng lại.

“Nếu tôi đỗ ôtô sai dưới lòng đường, vỉa hè thì chỉ có cơ quan chức năng mới có quyền xử phạt. Việc chủ nhà vẽ lên xe tôi là không thể chấp nhận được” - anh H. bức xúc.

Theo anh H., ban đầu anh chỉ muốn giải quyết vụ việc nhẹ nhàng chứ không muốn to chuyện. Tuy nhiên, người được cho là viết dòng chữ nêu trên ở nắp capô xe anh có thái độ không hợp tác.

Theo luật sư Trịnh Ngọc Ninh (Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa), khi tài xế dừng, đỗ ôtô trên đường phải quan sát phía trước có biển cấm đỗ, cấm dừng hay không. Nếu trên tuyến đường đó không có biển cấm đỗ, cấm dừng thì tài xế có quyền được dừng, đỗ bình thường.

Nếu người dân tự ý vẽ bậy lên phương tiện đỗ, dừng trước nhà mình trong khi phương tiện được phép đỗ, dừng thì họ vi phạm pháp luật vì xâm phạm đến tài sản người khác.

Nếu hành vi ở mức độ nhẹ thì xử lý dân sự, hành chính, còn mức độ thiệt hại nặng, xâm phạm nghiêm trọng đến phương tiện, có dấu hiệu hủy hoại tài sản thì có thể xử lý hình sự.

Trước đây đã có trường hợp một phụ nữ ở ngõ 124 phố Hoàng Ngân (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) bị phạt bồi thường 13 triệu đồng vì có hành vi dùng bút xóa màu trắng vẽ lên chiếc xe 5 chỗ đậu trước cửa nhà mình.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên