15/08/2015 07:59 GMT+7

500 người truy bắt nghi phạm thảm sát tại Yên Bái

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Hình ảnh hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán (tức Hương) đã được thông báo rộng rãi đến công an các địa phương, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm và nhân dân.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, vào khu vực lán nhà nạn nhân Trần Văn Long để chỉ đạo truy bắt nghi phạm - Ảnh: Giang Trường
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, vào khu vực lán nhà nạn nhân Trần Văn Long để chỉ đạo truy bắt nghi phạm - Ảnh: Giang Trường

Ngày 14-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Phạm Ngọc Thắng - phó giám đốc Công an Yên Bái, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - cho biết đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến vụ thảm án tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên vào chiều 12-8, đồng thời huy động khoảng 500 người tham gia truy bắt nghi phạm.

Cùng ngày, cơ quan điều tra đã ra thông báo truy bắt Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán (tức Hương) phục vụ công tác điều tra vụ án.

Kiểm soát các cửa khẩu, sẵn sàng vây bắt nghi phạm

Trưa 14-8, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an - và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - đã trực tiếp vào khu vực lán nhà nạn nhân Trần Văn Long ở hiện trường vụ thảm sát tại thôn Cài để thị sát.

Đến nay đã có khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng phối hợp được huy động tham gia truy bắt.

Theo nhận định của thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, nhiều khả năng Hùng chưa ra khỏi địa bàn gây án nên cần phải tập trung lực lượng truy bắt.

Đặc biệt, khi Hùng chạy trốn có thể mang theo súng, dao nên khi phát hiện cần bao vây, vận động đầu thú, kêu gọi đầu hàng, chỉ khi bị chống đối mới phải nổ súng phòng vệ. Tướng Chiêu đã chỉ đạo chi 30 triệu đồng mua ngay ba xe Win để cán bộ trong ban chuyên án sử dụng.

Bên cạnh đó, lực lượng công an vẫn thực hiện ba vòng vây để đề phòng đối tượng tẩu thoát khỏi địa phương.

Hiện công an các huyện lân cận của Yên Bái và Lào Cai đã lập chốt kiểm soát trên tất cả các tuyến đường từ khu vực hiện trường đi ra.

PC45 Yên Bái cũng cử tổ công tác lên làm việc tại Lào Cai nhằm phối hợp kiểm soát các cửa khẩu, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc đề phòng việc nghi phạm bỏ trốn.

Bé 1 tuổi bị chém vào cổ khi đang ngủ

Trong khi đó, không khí tang thương vẫn bao trùm lên thôn Đá Mốc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, nơi gia đình nạn nhân Trần Văn Long sinh sống.

9g sáng 14-8, ba quan tài vợ chồng nạn nhân Trần Văn Long, Phàn Thị Hoa và con trai Phàn Văn Tuyền rời khỏi căn nhà của họ trong tiếng khóc xé lòng.

Bà Hoàng Thị Say (mẹ nạn nhân Long) không thể có mặt bởi bà đã ngất lên ngất xuống khi hay tin dữ và nhìn thấy thi thể các con, cháu mình được đưa về nhà.

Xót xa hơn nữa khi cả gia đình nhỏ ấy chỉ còn một đứa bé gái 6 tuổi Trần Thu Quyền (con riêng của anh Long với người vợ trước) quỳ gục trước linh cữu của bố, dì và em trai.

Phàn Văn Tuyền, đứa em của Quyền mới hơn 1 tuổi đã phải nhập viện để mổ tim. Khi bé còn đang trên đà bình phục thì lưỡi dao oan nghiệt của hung thủ chém thẳng vào cổ bé lúc đang ngủ đã cướp đi quyền được sống.

Ông Trần Xuân Lọng, chú ruột Long, kể khi nghe tin dữ, cả nhà tìm lại số tiền thì không thấy, khi nhận thi thể của Phàn Thị Hoa cũng phát hiện đôi hoa tai 2 chỉ vàng trên tai nạn nhân có dấu hiệu bị giật mất. Chính vì thế, gia đình ông Lọng còn nghi ngờ vợ chồng anh Long bị sát hại và bị cướp của.

Ngoài nguyên nhân mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy, gia đình cũng nghi vấn về việc anh Long bị sát hại do phản đối việc Đặng Văn Hùng lấy Nguyễn Thị Hán làm vợ. Hán là con nuôi của bà Say và khi gia đình có mâu thuẫn đã bỏ đi, được anh Long đưa lên làm thuê rẫy cho nhà mình.

Cũng từ đây, Hán quen biết với Hùng và cả hai nảy sinh tình cảm với nhau, dẫn đến việc về ở cùng nhau.

Anh Long là người phản đối quyết liệt vì biết rõ Hán đã có hai đời chồng, có ba người con với cả hai chồng nên cho rằng không hợp với Hùng. Tuy nhiên, Hùng vẫn kiên quyết đưa Hán về ở cùng và cũng phát sinh mâu thuẫn trong việc này.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên