13/08/2015 08:31 GMT+7

Thảm sát rúng động Yên Bái, 4 người trong một gia đình bị giết

LINH NHI - N.V.HẢI - M.QUANG
LINH NHI - N.V.HẢI - M.QUANG

TTO  - Bốn nạn nhân trong vụ thảm sát rúng động Yên Bái xảy ra tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, chiều 12-8 là người trong một gia đình.

Công an chốt chặn từ đường chính vào hiện trường - Ảnh: M.QUANG

Thông tin từ các cơ quan chức năng huyện Văn Yên (Yên Bái), các nạn nhân gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con ruột của anh Long, chị Hoa là cháu Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và em Phàn Thị Hà (sinh năm 2000, là em ruột nạn nhân Phàn Thị Hoa).

Sáng 13-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết Công an tỉnh đang huy động toàn bộ lực lượng để truy bắt nghi can. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17g ngày 12-8, khi cả gia đình anh Long đang ở lán trại trên nương để làm rẫy thì bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy bắt đối tượng.

Qua điều tra xác minh bước đầu, công an xác đinh đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng (sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Hiện tại, nghi can Hùng đang bỏ trốn, lực lượng công an đang tập trung truy bắt.

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một trong số các nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng. 

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm đã sát hại vợ chồng anh Long trước, sau đó đi một đoạn thì phát hiện em Hòa và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cháu Truyền, cuối cùng là sát hại em Hòa. Nguyên nhân bước đầu xác định là do tranh chấp đất canh tác trên nương.

Thiếu tướng Chiêu cho biết hiện trường vụ án xảy ra ở trên nương, ở vùng sâu vùng xa nên khó khăn cho việc khám nghiệm hiện trường, tiến hành truy bắt nghi phạm.

Thông tin lúc 10g10 mà Tuổi Trẻ nhận được, hiện cơ quan điều tra vẫn đang khám nghiệm hiện trường. Từ các chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra xác định sau nghi can khi gây án bằng dao.

Thông tin cũng được biết sau khi gây án, nghi phạm đã cùng người yêu bỏ trốn vào rừng.  

Thiếu tướng Chiêu cũng cho biết hiện Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch tỉnh đều đã lên địa bàn xảy ra vụ thảm sát này để nắm tình hình, chỉ đạo các công tác chăm sóc cho thân nhân nạn nhân, ổn định tâm lý người dân và điều tra vụ án.

Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái
Vị trí xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Trước đó, từ sáng sớm 13-8, Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm gây vụ thảm sát rúng động tại địa bàn này.

Lúc 8g sáng nay, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, một lãnh đạo Công an huyện Văn Yên cho hay ông Lê Đức Thọ, Phó trưởng Công an huyện đã trực tiếp đưa lực lượng vào hiện trường vụ án, khẩn trương truy tìm thủ phạm.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã trên đường tiếp cận hiện trường vụ án, sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ thảm sát này.

Theo thông tin bước đầu từ UBND xã Lâm Giang, vào chiều tối 12-8, tại khu vực lán của một hộ người dân tộc Dao (dựng ở trong rừng để tiện ở lại làm nương rẫy) thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã xảy ra án mạng.

Người dân phát hiện 4 thi thể có dấu hiệu bị sát hại. Nghi phạm được xác định là một thanh niên khoảng 27 tuổi người địa phương, sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng.

Một cán bộ trực tại UBND xã Lâm Giang cho biết thông tin ban đầu báo về xã 4 nạn nhân là người cùng một gia đình.

Nhà phi can Đặng Văn Hùng
Nhà nghi can Đặng Văn Hùng - Ảnh: M.QUANG

Tập trung lực lượng truy bắt nghi phạm vụ thảm sát

Ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và cử lực lượng đi truy bắt nghi can.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ.

Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Văn Yên, UBND xã Lâm Giang và gia đình nạn nhân để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của dân tộc và địa phương.

Lãnh đạo Yên Bái đã chỉ đạo Công an tỉnh, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường vụ án; chỉ đạo các ngành chức năng tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi hung thủ ra đầu thú.

 

LINH NHI - N.V.HẢI - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên