20/05/2015 13:44 GMT+7

Hoãn xử nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy giết người

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Phiên tòa xét xử Lê Trung Kiên - nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy sáng 20-5 đã bất ngờ hoãn lại sau khi khai mạc ít phút do yêu cầu của luật sư của Kiên và đại diện bị hại.

Các bị cáo hầu tòa sáng 20-5
Các bị cáo hầu tòa sáng 20-5

Sáng nay 20-5, như kế hoạch, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội khai mạc phiên tòa sơ thẩm xử vụ chặn xe, đâm chết người trên ôtô xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Hà Nội liên quan đến nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Hà Nội từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 8-2014.

Tuy nhiên, chỉ sau ít phút bắt đầu, hội đồng xét xử đã tuyên bố vào hội ý rồi quyết định hoãn phiên tòa.

Theo hội đồng xét xử, trước khi phiên tòa diễn ra, tòa nhận được đơn xin hoãn của đại diện hợp pháp của bị hại và luật sư bào chữa cho nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy Lê Trung Kiên (44 tuổi).

Vì vậy để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo và đại diện bị hại, tòa quyết định hoãn phiên xét xử. Phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 11 và 12-6-2015.

Ngoài Lê Trung Kiên, còn có 4 bị cáo bị xét xử trong vụ án này, trong đó 3 người bị xử về tội giết người gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, ngụ quận Cầu Giấy), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ huyện Sóc Sơn) và Lê Hồng Thuận (23 tuổi, ngụ quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Riêng bị cáo Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, quận Cầu Giấy) bị xử về hành vi không tố giác tội phạm.

Đe dọa, ném chất bẩn vào nhà vì mâu thuẫn nợ nần

Theo cáo trạng, ông Kiều Hồng Thành (nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành khoảng 2 tỉ đồng. Ông Thành mượn của Văn 2 chiếc máy Iu từ năm 2013. Hai bên đều đòi nhau nhiều lần nhưng chưa thống nhất để trả.

Đầu tháng 6-2014, ông Thành nhờ Bùi Minh Chuyên (ngụ quận Cầu Giấy) đòi số nợ nêu trên. Ông Chuyên và ông Thành nhiều lần đến công ty và gọi điện cho ông Văn để đòi nợ nhưng ông Văn không trả.

Bị cáo Lê Trung Kiên (áo trắng, ảnh V.Đ)
Bị cáo Lê Trung Kiên (áo trắng, ảnh V.Đ)

Trong tháng 6 và tháng 7-2014, ông Thành đưa cho ông Chuyên 5 số sim điện thoại và cung cấp số bà Phan Thị Hồng Minh (44 tuổi, vợ của Nguyễn Quốc Văn, là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Cầu Giấy) để nhắn tin gây sức ép đòi tiền.

Ông Chuyên đã nhiều lần nhắn tin có nội dung đe dọa để vợ chồng Nguyễn Quốc Văn phải trả tiền cho ông Thành.

Cuối tháng 6-2014, thấy ông Văn chưa trả tiền nên ông Thành nói với ông Chuyên cần có biện pháp mạnh hơn để ép ông Văn trả tiền. Ông Chuyên đã bày cách ném chất bẩn vào nhà và công ty của Văn. Ông Thành đồng ý và đã hai lần ném chất bẩn vào nhà và công ty Văn.

Phó ban Tổ chức Quận ủy tìm giang hồ giúp bạn đòi nợ

Bức xúc về việc bị nhắn tin đe dọa, nhà và công ty bị ném chất bẩn nên Nguyễn Quốc Văn đã nhờ Lê Trung Kiên (bạn của bà Minh, vợ Văn) tìm người đến nói chuyện với ông Thành, đồng thời thỏa thuận việc trả nợ tiền. Kiên đưa Nguyễn Kim Bình đến gặp và nhận lời giúp bà Minh.

Ngày 23-7-2014, Bình cùng Kiên và Trần Văn Thọ đến nhà ông Thành để nói chuyện, Kiên ngồi ngoài chờ. Tuy nhiên do ông Thành mắng chửi nên Bình và Thọ ra về. Sau đó , Kiên đã gọi điện cho Bình để bàn việc cho đàn em đánh dằn mặt ông Thành.

Sau đó, Bình đã nhờ Hoàng Anh Tuấn (bạn tù với Bình) và Lê Hồng Thuận đánh dằn mặt ông Thành với tiền 30 triệu đồng. Bình đưa trước cho Tuấn 3 triệu đồng và hẹn sau khi xong việc sẽ đưa nốt.

Sáng 5-8-2014, Thuận chạy xe máy đến đón Tuấn và cả hai đến rình gần nhà ông Thành. Khi ông Thành ra khỏi nhà thì cả hai đuổi theo, giả vờ va chạm xe để Tuấn xuống đâm hai nhát khiến ông Thành tử vong.

Gây án xong, cả hai được Bình trả thêm  27 triệu đồng. Tuấn và Thuận chia nhau mỗi người 15 triệu đồng.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên