18/11/2016 16:55 GMT+7

Mannequin Challenge: trào lưu 'đứng hình' làm giới trẻ khoái chí

TR.N.
TR.N.

TTO - Giới trẻ, nhân viên văn phòng ở Việt Nam đang lên cơn sốt với trào lưu quay clip "đứng hình" thú vị và hài hước mang tên "Mannequin Challenge" (thử thách Ma nơ canh).

Một clip thử thách Ma nơ canh do bạn trẻ Việt Nam thực hiện - Ảnh cắt từ clip

Đây là trào lưu quay clip "đứng hình" bắt nguồn từ một nhóm học sinh trung học ở Florida, Mỹ từ cuối tháng 10 vừa qua và nay lan rộng toàn cầu.

Những học sinh trung học tại Florida đứng bất động theo mọi tư thế ngẫu nhiên. Một người có nhiệm vụ cầm camera quay trên nền nhạc sôi động và đưa clip lên mạng xã hội như Twitter, Instagram... với lời thử thách Mannequin Challenge (hashtag #MannequinChallenge). 

Clip quay Mannequin Challenge trở nên phổ biến với lượt chia sẻ lớn trên mạng. Gần như ngay lập tức, mạng xã hội trở nên dậy sóng với trào lưu này bởi sự thú vị cũng như dễ thực hiện của nó: các nhân vật tham gia chỉ cần trong tư thế bất động. Thời gian và không gian như ngưng đọng tại thời điểm quay.

Tham gia thử thách mới nổi Mannequin Challenge, các bạn trẻ tự mình quay clip hoặc cùng đồng nghiệp, đồng đội, bạn bè... cùng nhau quay clip theo nhóm. Cách phổ biến và dễ dàng nhất là quay bằng điện thoại di động có camera.

Hàng chục nghìn clip hưởng ứng trào lưu thử thách Ma nơ canh đã xuất hiện toàn cầu, từ giới học sinh, sinh viên đến các vận động thể thao, nghệ sĩ nổi tiếng...

Mannequin Challenge được các nghệ sĩ, vận động viên yêu thích

Ngay cả chính trị gia như bà Hillary Clinton cũng tham gia trào lưu trên. Ngay trước ngày diễn ra cuộc bầu cử Mỹ đầy căng thẳng, bà Hillary đã cùng phu quân Bill Clinton, ca sĩ lừng danh Bon Jovi và ê kíp trong chiến dịch tranh cử của Hillary thực hiện một clip quay Mannequin Challenge và đăng tải trên tài khoản Twitter. Clip này ngay lập tức gây sốt.

Tại Việt Nam, trào lưu bắt đầu rầm rộ trong những ngày qua. Phổ biến nhất là clip quay nơi công sở với các nhân viên văn phòng.

Bạn Nguyễn Tuấn, một nhân viên quảng cáo tại quận 1 (TP.HCM) vừa đăng tải lên facebook clip quay thử thách Ma nơ canh "Tạo hình khó đỡ" trong văn phòng làm việc của anh với sự tham gia của nhiều đồng nghiệp nữ ngày 18-11, cho biết:

"Tôi quay theo trào lưu. Clip quay post trên mạng chỉ quay 1 lần duy nhất trong vòng 15 phút".

Theo Nguyễn Tuấn, clip thử thách Ma nơ canh quay "được làm vì vui vì mọi người có mặt cùng tham gia chung một hoạt động thắt chặt thêm tình cảm, quan hệ đồng nghiệp nơi công sở".

>> Xem clip quay thử thách Ma nơ canh "Tạo hình khó đỡ":

(Nguồn: FB Nguyễn Tuấn)

Trong khi đó, ở một clip thử thách Ma nơ canh khác mang tựa "Khi chúng tôi mệt" của bạn Nguyễn Nguyên Hoàng (Yan TV) đưa lên mạng ngày 17-11, cảnh quay giờ giải lao của các đồng nghiệp trẻ trong clip khá hài hước. 

"Mình quay 2 lần, trong đó có 1 lần quay thử để coi chỉnh sửa rồi quay lại y chang như thế nhưng hoàn hảo hơn. Clip thực hiện trong 33 giây. Cảm giác vui lắm vì mọi người phải giữ y nguyên như ma nơ canh vậy" - Nguyên Hoàng chia sẻ với Tuổi Trẻ.

>> Xem clip quay thử thách Ma nơ canh "Khi chúng tôi mệt":

(Nguồn: FB Nguyễn Nguyên Hoàng)

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên