15/01/2016 10:46 GMT+7

“Đây là…” “ Hãy như…” tạo cơn sốt mạng xã hội

MỸ NƯƠNG
MỸ NƯƠNG

TTO - “Đây là Giang. Giang bán hàng online. Giang không tag bạn bè trong lớp vô hình…Hãy như Giang! ..”

Những bức ảnh với nội dung "Đây là Giang, đây là Hương, đây là Nam… Hãy như Giang, hãy như Hương, hãy như Nam..." kèm theo hàng loạt đặc điểm, mô tả tính cách của người đó đã được dân mạng truyền tay nhau đến chóng mặt. 

Đây là trào lưu bắt nguồn từ nước ngoài, với tên gọi "Be like Bill" (Hãy như Bill).

Khi tham gia trào lưu này, bạn sẽ phải sử dụng một số nội dung hài hước để truyền tải thông điệp nào đó thông qua bức ảnh.

Cách chế cực kì đơn giản: thay tên Bill bằng tên bạn, còn nội dung thì cứ thoải mái sáng tạo theo ý mình. Thường là những "nỗi lòng" mà cư dân mạng gặp phải mỗi ngày về những vấn đề "khó chịu" trên mạng xã hội, kèm theo đó là lời nhắn nhủ Hãy như.../ Đừng như... Chính vì dễ làm, lại vui, nên hiện tại trên Facebook đang ngập tràn những bức ảnh này.

Bạn Nguyễn Thị Trúc Giang (sinh viên năm 2 - ĐH Văn hóa), người trực tiếp tham gia ứng dụng cho biết: “Thấy lạ, hài hước nên mình tham gia chơi thử và rất thích những hình ảnh sau khi “chế” này. Mình còn rủ một số bạn trong lớp tham gia, gây cười là chủ yếu”.

Bên cạnh những ý kiến này thì nhiều bạn cũng tỏ ra không đồng tình. Một bạn có nickname Thảo Lê cho rằng : “Cư dân mạng Việt Nam được cái chạy theo phong trào là không ai bằng, xem nhiều thấy nhàm”.

“Một năm không biết bao nhiêu là trào lưu được tạo ra, lúc đầu mình còn hứng thú, sau thì thấy bình thường” - bạn Phạm Văn Nam (sinh viên năm 2 - ĐH Nông Lâm) cho biết.

MỸ NƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên