21/08/2012 12:39 GMT+7

Nghệ sĩ piano một tay

QUỲNH NHƯ (Theo BBC và ABC)
QUỲNH NHƯ (Theo BBC và ABC)

TTO - Nhìn bàn tay trái của Nicholas McCarthy (23 tuổi, đến từ Tadworth, Surrey, Anh) lướt trên các phím đàn piano nhiều người phải thốt lên: “Không thể tin được!”.

Vượt đại dương dù không có tay chânKỳ thủ trong bóng tối

m6pZ4d6F.jpgPhóng to
Nicholas McCarth đã trở thành nghệ sĩ piano một tay đầu tiên tốt nghiệp Trường cao đẳng Âm nhạc Hoàng gia Anh - Ảnh: BBC

Nicholas sinh ra chỉ có một cánh tay trái. Từ nhỏ, cậu bé đã làm quen và ham thích đùa nghịch với các phím đàn điện tử. Lớn hơn một chút, Nicholas dự định trở thành đầu bếp. Trong lần tình cờ nghe bạn mình đệm piano một bài nhạc của Beethoven, Nicholas dường như “chết lặng” và quyết định rẽ tương lai của mình theo hướng khác.

Ngay sau đó, cậu lặn lội đến nhiều nơi xin học piano nhưng tất cả đều từ chối với lý do chưa bao giờ đào tạo một nghệ sĩ piano chỉ có một tay.

Nicholas cho biết: “Để trở thành một nghệ sĩ piano, tôi phải đấu tranh rất nhiều. Nhưng tôi là người khá quyết tâm và cứng đầu mà”. Mỗi ngày Nicholas luyện tập 6 tiếng. Sau bao nỗ lực, cuối cùng anh được công nhận là nghệ sĩ piano thực thụ.

Clip Nicholas McCarthy biểu diễn piano chỉ với tay trái - Nguồn: YouTube

Năm 17 tuổi, Nicholas góp mặt trong ban nhạc của Trường Âm nhạc và sân khấu Guildhall (London, Anh) và giành giải thưởng piano hằng năm của trường.

Mới đây, Nicholas trở thành nghệ sĩ piano một tay đầu tiên nhận bằng tốt nghiệp của Trường cao đẳng Âm nhạc Hoàng gia Anh (Royal College of Music).

Giáo sư Vanessa Latarche - Trường cao đẳng Âm nhạc Hoàng gia Anh - miêu tả về người học trò đặc biệt của mình bằng cụm từ “không thể tin được” và tán thưởng: "Nicholas là nguồn cảm hứng tuyệt vời, là minh chứng cho những điều tưởng chừng như không thể đối với người khuyết tật”.

Năm 2011, Nicholas phát hành album đầu tay đồng thời nhận được giải thưởng sáng tạo âm nhạc quốc tế AMI. Ngày 18-8-2012, Nicholas đã biểu diễn tại văn phòng thủ tướng. Anh chia sẻ: “Nhiều người đến xem tôi chơi đàn và thốt lên làm sao tôi có thể làm thế. Nhưng tôi chỉ là người bình thường và tôi chơi piano bằng chính tâm hồn mình”.

QUỲNH NHƯ (Theo BBC và ABC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên