25/04/2017 21:04 GMT+7

Thiên Ngọc Minh Uy có thật sự chấm dứt hoạt động?

N. AN
N. AN

TTO - Bộ Công thương cho biết đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp.

Tuy nhiên, trên trang thông tin chính thức của công ty này cho biết công ty này vẫn tiếp tục tồn tại và hoạt động theo mô hình tập đoàn.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đã tiến hành điều tra và phát hiện công ty này đã vi phạm các quy định Nghị định 42 về quản lý bán hàng đa cấp như ký hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp nhưng không tuân thủ đúng theo quy định; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp; duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...

Công ty này bị cơ quan chức năng xử phạt 215 triệu đồng. Năm 2016 Thiên Ngọc Minh Uy cũng vi phạm 80 lượt, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng. Bộ Công thương khẳng định xử lý nghiêm minh các vi phạm, song vừa qua công ty này đã nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động.

Với những sai phạm trên, Cục Quản lý cạnh tranh đã chuyển hồ sơ điều tra sang C46 (Bộ Công an). Việc có xử lý hình sự hay không sẽ do C46 điều tra, quyết định.

Cũng trong ngày 24-4, trên trang fanpage của Thiên Ngọc Minh Uy cũng thông tin về việc Bộ Công thương chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp này.

Đồng thời khẳng định thêm công ty đổi mô hình tập đoàn, bao gồm nhiều công ty con hoạt động trong 21 ngành nghề kinh doanh, trong đó vẫn tiếp tục duy trì kinh doanh đa cấp, bên cạnh các mảng hoạt động như đá quý, phong thủy, bán hàng trực tuyến, bất động sản, phòng khám đa khoa, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thực phẩm chức năng…

 

N. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên