27/01/2017 12:39 GMT+7

30 tết: hàng hóa khuyến mãi sâu, mua 1 tặng 1

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Sáng 27-1, nhằm ngày 30 tết Đinh Dậu, nhiều gia đình tranh thủ ngày cuối cùng của năm cũ để sắm sửa Tết. Nhiều siêu thị đóng cửa trong trưa 30 tết nên giảm giá, mua 1 tặng 1 để đẩy hàng.

Hàng hóa cuối năm
Hàng hóa cuối năm dồi dào ở các siêu thị - Ảnh: Như Bình

Từ sáng sớm, nhiều bà nội trợ, gia đình tranh thủ đi Tết sớm để kịp mua những món hàng gia đình còn thiếu cũng như dự trữ cho ba ngày nghỉ Tết. Tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), nhiều bà nội trợ tỏ ra thất vọng vì mới 8g sáng, hàng hoá gần như hết sạch. 

Chị Thi, một khách hàng ở đây cho biết nhân viên thông báo siêu thị dọn hàng để trả mặt bằng, không bán hàng nữa. “Rất may quầy bánh mì vẫn mở nên tôi mua đỡ mấy ổ bánh mì rồi sang siêu thị khác mua đồ tiếp”, chị Thi nói.

Nhiều khách hàng khác do không nắm thông tin nên cũng đổ xe về đây, tuy nhiên, nhân viên gửi xe siêu thị hướng dẫn qua mua sắm nơi khác vì hàng hoá trong siêu thị này đã dọn dẹp gần hết.

Thông tin Big C Hoàng Văn Thụ trả lại mặt bằng sau Tết đã rộ lên thời gian gần đây, tuy nhiên, nhiều bà nội trợ cho biết do không thấy bảng thông báo nên họ vẫn vào mua sắm Tết.

Tại các siêu thị khác lượng khách ít hơn so với những ngày trước, riêng ở những gian hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây… khách mua hàng vẫn nhanh tay chọn mua.

Siêu thị Vinmart Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), nhiều mặt hàng được khuyến mãi mua một tặng một như rau lá các loại, trái cây vú sữa, dừa… trong khi bánh chưng giảm đến 49%.

Trong buổi sáng cuối năm, các kệ rau nhanh chóng sạch trơn. Trong khi đó, dù mới đến tầm 10g30, quầy thịt, cá tươi sống của Co.opmart Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) cũng được dọn dẹp sạch, thịt gà thả vườn ở siêu thị này giảm còn 58.900 đồng/kg, bánh chưng giảm 10%... Khách mua hàng khô như nước mắm, dầu ăn, nước giải khát… vẫn khá đông.

Các mặt hàng giảm sâu là những mặt hàng được chưng Tết như mãng cầu giảm từ 66.000 đồng còn 35.000 đồng/kg, thơm đỏ 50.000 đồng/trái mua 1 tặng 1, bưởi 5 roi còn 35.000 đồng/kg….

Theo nhân viên giao hàng của siêu thị Co.opmart Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), dù 12g trưa siêu thị đóng cửa nhưng các đơn hàng vẫn được giao cho đến hết bộ phận này mới nghỉ. Cho đến ngày kinh doanh cuối cùng trong năm, hàng hoá siêu thị vẫn khá đầy ắp, dồi dào… khác hẳn với tình trạng thiếu hàng, trống kệ những năm trước.

Để chuẩn bị cho mùa Tết năm nay, các doanh nghiệp đã chủ động nhập các nguồn hàng khác nhau, bảo đảm đủ nguồn cung, ổn định giá, tránh xảy ra tình trạng sốt ảo vào dịp cuối năm. Các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo… được tập trung bình ổn giá.

Trong đó nhiều mặt hàng được nhà bán lẻ chủ động tăng 30% nguồn hàng dự trữ so với cùng kỳ năm ngoái và chú trọng đến chất lượng, mẫu mã các loại sản phẩm để mang lại không khí Tết cho khách hàng.

Tại các chợ, các mặt hàng hoa và trái cây, thực phẩm tươi sống chộn rộn người mua. Những mặt hàng nào được hỏi mua nhiều như thơm, mãng cầu… giá tăng mạnh như tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), mãng cầu ngon có sạp “hét” lên 100.000 đồng/kg, thơm chưng Tết 60.000 đồng/trái…

Tuy nhiên, các mặt hàng cam, quýt, táo… giá lại hạ nhiệt so với ngày trước do không còn nhiều hàng đẹp, tươi.

Một số siêu thị bán hàng xuyên Tết

Hầu hết các siêu thị trên địa bàn TP.HCM hoạt động đến 12g trưa ngày 27-1. Riêng Lottemart quận 7, Lotte Gò Vấp mở cửa đến 20g, Lotte Phan Thiết hoạt động đến 21g và tiếp tục mở cửa trong ngày mồng 1 Tết.

Từ mồng 2 Tết, một số siêu thị mở cửa hoạt động trở lại, chủ yếu bán nửa ngày, từ 8 đến 12 giờ sáng. Từ ngày mồng 3 trở đi, thêm nhiều siêu thị đồng loạt mở cửa và tất cả hoạt động trở lại bình thường từ ngày mồng 6 Tết.

Bia “dội chợ”, sức mua bão hòa

Giá bia các loại chiều ngày 27-1, tức ngày 30 Tết Đinh Dậu, đã rơi về mức giá của ngày thường.

Nguyên nhân là do sức mua bão hòa, nhiều đại lý, nhà phân phối liên tục tăng cung khiến giá không thể “múa” như dự kiến ban đầu.

Theo chị Bích Thanh, chủ cửa hàng nước giải khát Tiến Minh (Q.Tân Bình), kể từ ngày 28 tết (tức ngày 26-1), giá bia bán lẻ trên thị trường đã được “trả” về mức bình thường so với cách đây nửa tháng, xoay quanh mức 380.000 - 385.000 đồng/thùng đối với Heineken, khoảng 310.000 đồng/thùng với Tiger, 360.000 - 370.000 đồng/thùng với Sapporo, chừng 220.000 - 230.000 đồng/thùng với ”333”…

“Nếu so với tết năm ngoái, những ngày 29 - 30 tết tui bán Heineiken trên 400.000 đồng/thùng, trên 350.000 đồng/thùng với Tiger, còn mấy bia khác phải tăng từ 10.000 - 15.000 đồng/thùng thì năm nay giá cứ lình xình như vậy từ hôm 23 tháng chạp tới giờ. Càng ngày càng thấy kinh doanh bia tết ngày càng khó, sức mua mặt hàng này bão hòa thấy rõ. Chưa kể nguồn cung quá dồi dào nên đại lý bán lẻ như tui không cần phải trữ hàng nhiều làm gì”, chị Bích Thanh thông tin.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp sản xuất bia xác nhận đã thực hiện đúng kế hoạch sản xuất cho mùa bia tết, bảo đảm không để nguồn cung “đứt hàng”, nên thị trường những ngày giáp tết không có biến động lớn về giá.

Riêng các đại lý, nhà phân phối bia lớn cho hay do đánh giá đúng sức mua, chưa kể thị trường còn có thêm  nguồn cung bia nhập khẩu “hỗ trợ” thị hiếu người tiêu dùng, nên khả năng làm giá một số sản phẩm bia (vốn được người tiêu dùng ưa chuộng) vào những ngày giáp tết như các năm trước gần như đã không thể diễn ra.

T.V.N

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên