Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Siêu thị dời toàn bộ xe nhân viên để ưu tiên cho khách hàng

23/01/2017 14:52 GMT+7

Dù lượng khách đổ về siêu thị khá đông để mua hàng khuyến mãi tết, nhưng ghi nhận tại các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart và Co.opXtra cho thấy khách hàng không bị ùn ứ, không phải chờ tính tiền lâu.

Có mặt tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi bãi xe dù nhiều xe nhưng được bố trí khá trật tự, thông thoáng. Hỏi ra mới biết siêu thị này đã chủ động di dời tất cả xe của ban giám đốc và nhân viên để hoàn toàn nhường chỗ đậu xe cho khách. Một nhân viên thu ngân siêu thị cho biết, anh chị em siêu thị chịu khó đi xa một chút gửi xe để giúp khách ra vào cho thoải mái. Tại bãi xe luôn có bảo vệ túc trực sắp xếp xe ngay ngắn và thu gom các xe đẩy hàng nhằm giúp bãi xe trật tự, thông thoáng.

Còn tại Co.opmart Cống Quỳnh, siêu thị nổi tiếng với lưu lượng khách hết sức đông đúc dịp lễ tết thì tuyệt nhiên khách tính tiền không phải xếp hàng dài, chờ lâu. Bên cạnh các quầy thường ngày đang hoạt động hết công suất, siêu thị này còn bố trí thêm một số két tính tiền và bố trí hẳn một đội nhân viên thời vụ giúp khách bỏ hàng vào túi nylon nên giúp khu vực tính tiền không bị ùn ứ.

Đặc biệt là tại Co.opmart Kiên Giang, siêu thị này bố trí luôn “Khu vực tiếp nhận hàng thanh toán sau”. Khách hàng chỉ cần lựa chọn hàng hóa và gửi tại khu vực này, nhân viên siêu thị sẽ chủ động ghi lại thông tin liên lạc, địa chỉ của khách và hẹn giờ giao hàng đến tận nhà.

Ghi nhận chung cho thấy hầu hết các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đều tận dụng tối đa không gian để mở thêm két tính tiền giúp khách không phải chờ lâu. Bên cạnh đó, nhờ biết nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu và khuyến mãi giảm giá thiết thực đúng nhu cầu của người tiêu dùng nên các siêu thị này rất đông khách dịp tết.

TDV