26/09/2016 22:24 GMT+7

​Bộ Công Thương đồng ý Sabeco niêm yết trên Hose

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Đăng Tuất, Vụ trưởng Vụ trưởng - Thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp Bộ Công Thương xác nhận đã có chỉ đạo của Bộ Công Thương cho Sabeco niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM.

Như vậy, Bộ chủ quản chấp thuận ngay sau đề xuất của Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đưa ra vào giữa tháng 9-2016.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco có ý kiến với Hội đồng quản trị để xem xét, lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín, kinh nghiệm để thương thảo và ký hợp đồng tư vấn thực hiện theo đúng các quy trình, thủ tục để mang lại hiệu quả cao.

Thông tin mới nhất được ông Tuất đưa ra, hiện Sabeco đang ký hợp đồng với tư vấn. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ mức giá bán và cho biết công ty tư vấn và Sabeco sẽ cùng thẩm định để xác định giá bán cho Sabeco theo đúng giá thị trường.

“Không ai xác định giá trị đúng bằng thị trường, cứ lên sàn sẽ biết giá chính xác. Hiện có công ty tư vấn họ làm, còn những mức giá được đưa ra gần đây chỉ là dự báo, còn chủ trương của Chính phủ là thị trường sẽ quyết định” - ông Tuất nói.

Cũng theo ông Tuất, trong kế hoạch được công ty tư vấn xây dựng, sẽ đưa ra mức giá sàn. Việc này là thực hiện theo đúng quy trình làm cổ phần hóa, yêu cầu phải xác định giá. Tuy nhiên, đây chỉ là giá tham khảo đưa ra thị trường, nên giá bán cuối cùng sẽ do thị trường quyết định.

Theo lộ trình, việc xây dựng kế hoạch lên sàn Sabeco được công ty tư vấn xây dựng trong 12 tuần và sau đó sẽ có báo cáo lên Bộ Công Thương. Khi hoàn thiện sẽ tiến hành lên sàn và các bước tiếp theo liên quan đến kế hoạch bán vốn Nhà nước sẽ do Chính phủ quyết định và chỉ đạo.

Ngay khi có công văn chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc bán vốn Nhà nước tại Sabeco và Habeco, cổ phiếu Sabeco đã được nhà đầu tư săn đón trên thị trường OTC.

Theo đó, mức giá chào mua chỉ quanh ngưỡng 80.000 đồng/cổ phiếu thì đến nay đã vượt trên ngưỡng 100.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 25%.

Hoạt động giao dịch cổ phiếu với Sabeco cũng khá sôi động, với khối lượng từ vài nghìn cổ phiếu đến 500 nghìn cổ phiếu…

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên