12/04/2015 21:03 GMT+7

Dưa Bình Định, Quảng Nam ra Hà Nội thành "dưa hấu Sài Gòn"

L.THANH
L.THANH

TTO - Nhiều điểm bán dưa hấu trên các phố Hà Nội hiện treo biển "dưa hấu Sài Gòn" với giá 8-10 nghìn đồng/ kg. Tuy nhiên, nếu hỏi kỹ, có người bán thú thật đây là dưa trồng ở Bình Định, Quảng Nam...

Dưa hấu được đổ đống bán la liệt trên vỉa hè ở phố Lê Văn Lương (Hà Nội) - Ảnh: L.Thanh

​Chiều 12-4, ông Phùng Quang Hội, Chi cục trưởng chi Cục hải quan Tân Thanh - Lạng Sơn cho biết dù ngày nghỉ nhưng cán bộ Hải quan Tân Thanh vẫn làm thủ tục xuất khẩu nông sản bình thường.

Riêng với dưa hấu, vì đang là chính vụ, hải quan sẽ ưu tiên để có thể xuất dưa nhanh nhất. Đến nay, lượng xe dưa hấu tồn mỗi ngày chưa xuất sang Trung Quốc giảm còn 100-150 xe thay vì 400 - 500 xe cách đây một tuần.

Về giá bán cho thương lái Trung Quốc, ông Hội cũng cho biết giao động 1,3- 2,2 tệ (khoảng 4.00 đồng – 7.000 đồng/kg). Hai ngày hôm nay giá dưa hấu xuất sang phía Trung Quốc nhích lên khoảng 500 đồng/kg. Nhưng loại xuất sang có giá 7.000 đồng chỉ chiếm 30% tổng số dưa được xuất từ đầu vụ đến nay.

Tại Hà Nội, ba tuần trở lại đây, trên vỉa hè dọc theo các phố Láng, Lê Văn Lương, Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng… dưa hấu được đổ thành từng đống to, bán từ sáng đến tối đêm. Chỉ hơn 1 cây số, cuối đường Lê Văn Lương có đến 5 điểm bán dưa hấu.

Vì nhiệt độ bắt đầu nhích lên, nên các chủ hàng phải che để tránh dưa nhanh bị héo. Lúc 16g chiều nhưng các điểm bán dưa rất vắng người mua.

Ông Nguyễn Văn Thuận, chủ một điểm bán dưa hấu trên vỉa hè đường Lê Văn Lương cho biết trung bình mỗi ngày chỉ bán được 500 – 600 kg. Nhất là mấy hôm mưa và lạnh như tuần trước, cả ngày mới bán được vài ba chục quả, khoảng 100 kg.

Nhiều điểm bán dưa hấu trên các phố đều treo biển dưa hấu Sài Gòn với giá bán loại 1 thì 10 nghìn đồng/ kg, còn loại 2 là 8 nghìn đồng/ kg. Tuy nhiên, khi được hỏi kỹ thì người bán hàng nói đây là dưa trồng ở Bình Định, Quảng Nam... Còn tại các chợ dân sinh, giá bán dưa hấu từ 16 nghìn -20 nghìn đồng/kg.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên