21/08/2017 15:48 GMT+7

Được cấp bản sao, chỉnh sửa bằng cấp qua bưu điện

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Từ nay, việc cấp bản sao văn bằng chứng chỉ từ sổ gốc, chỉnh sửa nội dung văn bằng chứng chỉ sẽ được thực hiện qua đường bưu điện bằng dịch vụ bưu chính công ích.

Bộ GD-ĐT đã quyết định lựa chọn 60 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước có thể được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Được thay đổi phương thức thực hiện nhiều nhất là các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực giáo dục đại học (có 11 thủ tục hành chính), lĩnh vực hợp tác Quốc tế (19 thủ tục hành chính), lĩnh vực Tổ chức Cán bộ (11 thủ tục hành chính)...

Trong đó, có nhiều thủ tục hành chính trực tiếp liên quan đến người dân, đến các cơ sở giáo dục đào tạo như các thủ tục về cấp lại, chỉnh sửa văn bằng chứng chỉ, nhận sinh hoạt phí khi đi du học theo các chương trình học bổng, các loại quyết định cử đi học tập, công tác ở nước ngoài, cho phép các cơ sở đào tạo mở ngành hoặc chuyên ngành đào tạo từ cao đẳng, đại học tới tiến sĩ...

Thủ tục cho phép các trường đại học, phân hiệu trường đại học hoạt động, đăng ký thực hiện liên kết đào tạo... cũng có thể thực hiện qua đường bưu điện.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm niêm yết danh mục thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tại nơi tiếp nhận và trả kết quả và công khai trên trang thông tin điện tử (nếu có).

Đồng thời bổ sung phương thức giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích (nếu có) khi sửa đổi, bổ sung, thay thế văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên