Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Làm thủ tục hành chính đường thủy qua bưu điện

08/02/2017 10:44 GMT+7

TTO - Người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Cục đường thủy nội địa qua bưu điện.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty bưu điện Việt Nam (bên trái) và ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam (bên phải) ký thoả thuận về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu điện - Ảnh: Tuấn Phùng

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty bưu điện Việt Nam (trái) và ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam (phải) ký thỏa thuận - Ảnh: Tuấn Phùng

Đó là nội dung trong thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện vừa được Cục đường thủy nội địa Việt Nam ký kết với Tổng công ty bưu điện Việt Nam sáng 8-2.

Với thỏa thuận này, phía bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính từ tổ chức, doanh nghiệp, người dân và chuyển cho Cục đường thủy nội địa xử lý.

Sau đó, bưu điện nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Cục đường thủy nội địa để chuyển cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Giá cước dịch vụ cung ứng được thực hiện theo quy định của bưu điện.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết hiện nay cả nước có gần 300.000 phương tiện thủy nội địa đang hoạt động. Trong đó có nhiều phương tiện hoạt động ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa nên việc đi lại để làm thủ tục hành chính khó khăn, mất nhiều thời gian và chi phí.

Trong khi đó vẫn còn nhiều chủ phương tiện chưa tiếp cận được với ứng dụng công nghệ thông tin trong việc làm thủ tục hành chính. Vì vậy, việc hợp tác giữa bưu điện và Cục đường thủy nội địa Việt Nam rất thiết thực, vừa thuận tiện, giảm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

​TP.HCM: “Thư xin lỗi” khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn

UBND TP.HCM vừa ban hành Quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn trên địa bàn TP.HCM.

TUẤN PHÙNG