ĐH Duy Tân thắng lớn tại Festival Kiến trúc 2016 - xếp thứ 4 toàn quốc

KD
KD

Xuất sắc đoạt được 14 giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 1 giải May mắn, Đại học (ĐH) Duy Tân là 1 trong 4 trường có thành tích cao nhất trong Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ X - 2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19-4-2016 tại ĐH Yersin Đà Lạt.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là sự kiện lớn được tổ chức 2 năm một lần bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Với chủ đề “Đà Lạt - Kiến trúc * Rừng * Hoa”, Festival Kiến trúc 2016 đã quy tụ hơn 600 sinh viên và 100 giảng viên ngành Kiến trúc đến từ 22 trường trong cả nước. Festival năm nay bao gồm 9 nội dung thi, cụ thể là: Thi Triển lãm Pano; Thi Kiến Tái chế - Sắp đặt; Thi Kiến Nhiếp ảnh; Thi Kiến ký họa; Thi Kiến Ý 1; Thi Kiến Ý 2; Thi Cảm xúc của Kiến; Thi Trình diễn và Thi Kiến Vận động.

Đội tuyển ĐH Duy Tân bên Pano đoạt giải Ba và công trình Tái chế - sắp đặt đoạt giải Nhì tại Festival Kiến trúc 2016

Phát huy được năng lực sáng tạo với những ý tưởng độc đáo, mới lạ cùng khả năng diễn đạt tốt và truyền tải được những thông điệp đầy ý nghĩa, đoàn ĐH Duy Tân với 21 sinh viên và 5 giảng viên dự thi ở cả 9 nội dung tại Festival Kiến trúc 2016 đã gặt hái được những thành tích đáng tự hào với 14 giải thưởng lớn ở 8/9 môn thi. Đây cũng là kỳ Festival mà ĐH Duy Tân có số lượng môn thi đạt giải nhiều nhất từ trước đến nay dù trước đây trường vẫn luôn xếp trong tốp đầu về thành tích Festival Kiến trúc.

Ở nội dung thi Triển lãm Pano, ĐH Duy Tân đã đạt giải Ba với dự án giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của ĐH Duy Tân cùng Khoa Kiến trúc của trường cũng như những thành tích nhà trường đạt được. Pano được thiết kế theo hình khối 3D vừa lạ vừa đẹp mắt.

Bằng những vật liệu như chai thủy tinh, đĩa CD, cành cây khô, và lấy ý tưởng từ những bông hoa vẫn khoe sắc giữa một khu rừng bị đốt cháy, ĐH Duy Tân đã thể hiện thành công chủ đề “Sức sống mới từ nguyên liệu tái chế” để mang về giải Nhì trong phần thi Kiến Tái chế - Sắp đặt.

Bộ sưu tập tới 14 giải thưởng lớn của ĐH Duy Tân tại Festival Kiến trúc 2016

Tại nội dung thi Kiến Nhiếp ảnh, sinh viên Phan Thị Phương của ĐH Duy Tân đã đoạt 1 giải Nhì và 1 giải Ba. Mỗi bức ảnh của Phan Thị Phương thực sự là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khi “bắt trọn” những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người Đà Lạt.

Với những tác phẩm ký họa sắc sảo, màu sắc chân thực và thể hiện rõ nét sự độc đáo của từng công trình kiến trúc xưa Đà Lạt, sinh viên Lê Đức Hoàn đã đoạt giải Nhì trong phần thi Kiến Ký họa. Ở cùng nội dung, giải Ba thuộc về sinh viên Phạm Văn Đức, ĐH Duy Tân.

Nội dung thi Kiến Ý (tưởng) 1 và Kiến Ý 2 (nghĩa là Thi Ý tưởng Kiến trúc) đã chứng kiến sự “bứt phá” về tài năng của sinh viên Duy Tân với nhiều ý tưởng khả thi được đưa ra trong việc “Quy hoạch làng hoa Đà Lạt” và có những thiết kế độc đáo cho “Không gian giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

Trong đó, phần thi Kiến Ý 1 có 1 giải Nhì của sinh viên Đỗ Từ Thiện cùng 2 giải Ba của sinh viên Lưu Như Thịnh và sinh viên Lê Công Huỳnh. Đặc biệt, sinh viên Phạm Thị Hằng đoạt giải Nhất, Lê Đức Hoàn đoạt giải Nhì và Hoàng Văn Tiến nhận giải Ba ở phần thi Kiến Ý 2. Với nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ, sinh viên ĐH Duy Tân cũng giành được 1 giải Nhì nội dung Thi Trình diễn Văn nghệ và 1 giải Đạp xe May mắn nội dung Kiến Vận động.

Trở về từ Festival Kiến trúc 2016, Phạm Thị Hằng, người đã được giải Nhất ở phần thi Ý tưởng Kiến trúc dù chỉ mới là sinh viên năm 2 - Khoa Kiến trúc, ĐH Duy Tân, vui mừng chia sẻ: “Festival Kiến trúc lần này là cơ hội lớn để em có thể giao lưu và học được nhiều cách làm đồ án khác nhau với các bạn sinh viên cùng ngành, từ đó phục vụ hữu ích cho việc học. Được thỏa sức thể hiện các ý tưởng giúp em ngày càng thêm yêu nghề và tự đặt ra cho mình những mục tiêu phấn đấu cụ thể để trở thành một Kiến trúc sư giỏi trong tương lai”.

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên