17/07/2017 13:56 GMT+7

​Cảnh sát bị tướng về hưu lăng mạ: 'Tôi đã rất bình tĩnh'

TIẾN TRÌNH - H. NGUYỄN - H.T.DŨNG
TIẾN TRÌNH - H. NGUYỄN - H.T.DŨNG

TTO - Trung úy Nguyễn Văn Thành, người xử lý vụ việc xe chạy quá tốc độ liên quan đến trung tướng Võ Văn Liêm ở Cần Thơ, khẳng định chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình.

Trung úy Nguyễn Văn Thành (trái) trao đổi với PV Tuổi Trẻ sáng 17-7 - Ảnh: H. NGUYỄN
Trung úy Nguyễn Văn Thành (trái) trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online sáng 17-7 - Ảnh: H. NGUYỄN

Sáng 17-7, tiếp phóng viên Tuổi Trẻ Online tại trụ sở Công an quận Bình Thủy, trung úy Nguyễn Văn Thành, người có mặt trong clip tướng về hưu quát nạt CSGT ở Cần Thơ, tâm sự: “Tôi chỉ làm nhiệm vụ phục vụ an toàn giao thông cho người dân, theo phân công của lãnh đạo. Khi tiếp xúc với người dân, tôi tuân thủ quy định tác phong, lời nói để giữ hình ảnh người công an. Nhưng lại bị xúc phạm như vậy, về nhớ lại rất buồn. Có đêm không ngủ được…”

Chưa từng biết trung tướng Võ Văn Liêm

Trung úy Thành nói anh chưa từng biết trung tướng Võ Văn Liêm, chỉ khi vụ việc xảy ra, trên mạng lan truyền clip, anh mới biết người lớn tiếng mắng mình hôm ấy là tướng Liêm.

Anh Thành kể: “Theo kế hoạch phân công, tổ tuần tra gồm có 6 đồng chí, do thượng úy Đinh Công Văn phụ trách chung. Tổ dừng lại đoạn gần cầu Bà Bộ, trên đường Võ Văn Kiệt, tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông".

"Qua máy đo, phát hiện một ôtô chạy quá tốc độ (81/70km/h), tôi được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao. Tôi dùng môtô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tôi ra hiệu cho tài xế xuống xe để xử lý", trung úy Thành tường thuật sự việc.

"Tuy nhiên, chú ngồi trên xe kế tài xế lại chửi bới, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến cho chú coi. Nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi".

Hình ảnh ô tô 64A 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh: do công an cung cấp
Hình ảnh ô tô 64A 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm vi phạm tốc độ 81km/h trên đường Võ Văn Kiệt - Ảnh do công an cung cấp

Theo nội dung clip, vụ việc này có rất đông người đi đường chứng kiến. Trung uy Thành khẳng định dù bị xúc phạm anh vẫn giữ bình tĩnh, chỉ yêu cầu tài xế xuống xe xử lý vụ việc chứ không xúc phạm lại người ngồi trên xe.

Tôi tuyệt đối tin vào xử lý đúng đắn của cấp trên

"Cho đến khi chú ấy kêu tài xế tiếp tục chạy, sợ tài xế lại chạy xe quá tốc độ, không an toàn nên tôi có dùng môtô chạy trước đầu xe vi phạm để giữ cho xe này chạy với tốc độ đúng quy định. Sau đó, nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau, nên tôi đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ…”, anh Thanh cho biết.

Trung úy Nguyễn Văn Thành cũng phủ nhận có người mặc thường phục đi cùng để nhận giấy tờ do trung tướng Võ Văn Liêm đưa, như lời ông Liêm nói.

“Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát. Nếu tôi làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay. Không có chuyện người bên ngoài can thiệp vào xử lý của CSGT”, trung úy Thành nói.

Sau vụ việc, trung úy Thành đã làm báo cáo gửi lãnh đạo trình bày vụ việc. “Biết tôi buồn, lãnh đạo, anh em cùng đơn vị và bạn bè CSGT ở xa cũng động viên. Đến nay, tôi cũng đi làm việc bình thường. Mọi việc diễn ra tôi tuyệt đối tin vào xử lý đúng đắn của cấp trên”, trung úy Thành khẳng định.

Xác nhận vụ việc trên với Tuổi Trẻ Online, trung tá Lý Văn Phong - phó trưởng Công an Quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) cũng nhận định ứng xử của trung úy Nguyễn Văn Thành là "đã giữ được bình tĩnh, tác phong chuẩn mực đúng quy định của lực lượng Công an nhân dân".

Ông Phong cũng cho biết do đã có đủ hình ảnh, chứng cứ để tiến hành xử lý sau nên việc để xe vi phạm tiếp tục lưu thông là chấp nhận được. Vụ việc cũng đã được lãnh đạo công an quận Bình Thủy báo cáo với giám đốc Công an TP Cần Thơ.

Trước đó, trưa 14-7, tổ công tác của Công an huyện Bình Thủy, Cần Thơ phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Trung tướng Võ Văn Liêm ngồi ở ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Ông Liêm rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT  "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Sự việc được người dân ghi hình và đưa lên mạng xã hội. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc công an TP. Cần Thơ - thì cho biết do đây là vụ việc khá nghiêm trọng, liên quan đến nguyên cán bộ cấp cao quân đội, nên Công an TP. Cần Thơ đang làm báo cáo gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo.

Đại tá Hạnh cũng cho biết đã chỉ đạo công an quận Bình Thuỷ trong chiều nay 17-7 mời trung tướng Võ Văn Liêm và tài xế lái xe hôm đó đến làm việc để làm rõ sự việc.

TIẾN TRÌNH - H. NGUYỄN - H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên