17/07/2017 12:15 GMT+7

Tướng về hưu lăng mạ cảnh sát: 'Tôi có làm gì sai đâu'

H.T.DŨNG - T. TRÌNH - H. NGUYỄN
H.T.DŨNG - T. TRÌNH - H. NGUYỄN

TTO - Trung tướng Võ Văn Liêm xác nhận người dùng lời lẽ khiếm nhã, thách thức cảnh sát khi bị xử lý vi phạm giao thông trong đoạn video lan truyền trên mạng chính là ông và khẳng định mình không làm gì sai.

Sáng 17-7, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ông Võ Văn Liêm về sự việc ông dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi phạm giao thông.

"Tôi đang rất bận đi công tác gấp"

Trong cuộc trao đổi, ông Liêm giải thích: “Lúc đó tôi đang rất bận đi công tác gấp. Pháp luật cũng quy định người tham gia giao thông nếu vi phạm, trong trường hợp khẩn cấp có thể phạt nguội. Tôi đã xuất trình thẻ để giải thích vì tôi đi gấp, có thể xử lý sau. Nhưng khi tôi đưa giấy ra thì một người mặc thường phục tiến lại lấy giấy, nên tôi mới bức xúc…”

Ông Liêm còn nói ông nghi ngờ sĩ quan cảnh sát giao thông chặn xe lúc đó “đang có rượu”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bình luận trên mạng nghi ngờ lúc đôi co với CSGT, chính ông Liêm là người đang trong tình trạng không tỉnh táo.

Khi phóng viên Tuổi Trẻ Online đặt vấn đề, ông Liêm phủ nhận: “Tôi bị bệnh, không thể uống rượu hơn một năm nay. Chuyện này ở Cần Thơ nhiều người biết. Nên nói tôi uống rượu say xỉn là không đúng”.

Về những lời lẽ xúc phạm CSGT, thậm chí hăm dọa “cách chức giám đốc công an”, ông Liêm thừa nhận: “Lúc đó do nóng giận, tôi có nói quá lời. Mong được thông cảm”.

Phóng viên đặt câu hỏi "vì sao ông bức xúc và có nhiều lời nói nặng nề với CSGT như vậy?". Ông Liêm trả lời: "Sở dĩ tôi bức xúc vì CSGT kiểm tra xe tôi không đúng. Xe tôi chạy đúng làn đường, không vi phạm. CSGT kiểm tra xe nói xe tôi chạy quá tốc độ, nhưng không cung cấp được bằng chứng xe tôi vi phạm.

CSGT kiểm tra xe nhưng không có kế hoạch công tác, lại có người mặc thường phục kiểm tra nên tôi mới lớn tiếng như thế chứ hồi nào đến giờ tôi là người rất đàng hoàng, chưa có lời ra tiếng vào gì."

Trưởng công an cho mà chiến sĩ không cho

Phóng viên cũng đặt vấn đề về việc không chỉ lớn tiếng lăng mạ, ông còn đưa thẻ ngành ra. Ông Liêm thừa nhận: "Đúng tôi đang có việc đi gấp, tôi đã nói hết lời, thậm chí đã gọi cho Trưởng công an quận Bình Thuỷ, đã cho đi nhưng CSGT vẫn không cho, nên tôi có đưa thẻ quân đội ra."

Trung tướng Võ Văn Liêm đã rút thẻ ngành và có lời lẽ khiếm nhã với CSGT khi bị đề nghị xử lý vi phạm quá tốc độ - Ảnh: do công an cung cap
Trung tướng Võ Văn Liêm đã rút thẻ ngành và có lời lẽ khiếm nhã với CSGT khi bị đề nghị xử lý vi phạm quá tốc độ - Ảnh: do công an cung cap

Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi: "Ông là một vị  tướng quân đội từng giữ vị trí cao trong Quân đội nhưng lại có những lời nói, hành động khiến dư luận bất bình?" 

Ông Liêm nói: "Tôi thừa nhận có hơi nóng tính thiếu kiềm chế nên phát biểu hơi quá. Nhưng đầu dây mối nhợ cũng do CSGT làm không đúng, gây cho tôi ức chế."

Ông Võ Văn Liêm cho biết thêm đến sáng 17-7, ở cơ quan cũ ông có người gọi hỏi thăm thôi, chứ chưa ai có ý kiến gì.

Ông nói: "Còn công an Cần Thơ cũng chưa có ý kiến gì với tôi cả. Mà tôi có làm gì sai đâu. Hiện tôi đang đi công tác không có mặt ở Cần Thơ."

Trước đó, trưa 14-7, tổ công tác có 6 cán bộ, chiến sĩ công an quận Bình Thủy đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt theo kế hoạch.

Đến khoảng 11h30, tổ công tác phát hiện một xe ôtô đi từ hướng sân bay Cần Thơ về nội đô chạy quá tốc độ quy định nên ra tín hiệu dừng xe. Tài xế ôtô không chấp hành mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Trung úy Nguyễn Văn Thành đã dùng môtô chuyên dụng đuổi theo và chặn được khi chiếc xe này gần vào nội đô.

Trong lúc lực lượng CSGT đang yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra vì xe chạy quá tốc độ quy định (81km/h) thì tài xế không chấp hành và cố thủ trong xe.

Người đàn ông ngồi ghế phụ tỏ thái độ không tuân thủ và liên tục dùng lời lẽ thô tục với lực lượng CSGT.

Người này còn rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT  "mất việc", "không còn đường nào đi" và thậm chí là "cách chức giám đốc công an".

Sự việc được người dân ghi hình và đưa lên mạng xã hội. 

H.T.DŨNG - T. TRÌNH - H. NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên