27/05/2016 11:32 GMT+7

Cá voi “khủng” chết dạt bờ biển Nghệ An

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 27-5, ở vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An một con cá voi lớn đã chết nổi trên mặt biển.

Cá voi chết dạt vào bờ - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Hoàng Công Khai, 51 tuổi, ngụ xóm 9B, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu - người trực tiếp ra xem xác con cá voi cho biết khoảng 7g sáng 27-5 khi đi đánh bắt cá thì phát hiện con cá voi đã chết nổi trên mặt nước cách bờ chừng 2 hải lý, sau đó dạt về phía bờ.Vị trí phát hiện xác con cá voi cách bờ chừng hơn 2 hải lý. Sau khi phát hiện, tàu cá của ngư dân cùng tàu kiểm ngư của lực lượng biên phòng phối hợp để đưa xác con cá vào bờ.

“Con cá voi dài hơn 10m, nặng chừng 7 tấn, xác đã bắt đầu phân hủy và bốc mùi. Đây không phải là con cá voi mắc cạn được người dân giải cứu hai hôm trước”, ông Khai nói.

Ông Nguyễn Chí Lương, chi cục trưởng chi cục thủy sản Nghệ An cho biết, vị trí phát hiện xác con cá voi chết dạt vào bờ biển Diễn Thịnh gần với địa điểm con cá voi mắc cạn được người dân giải cứu ngày 25-5, tuy nhiên con cá voi này đã phân hủy mạnh, có khả năng chết cách đây khoảng 7 ngày.

Xác con cá voi nằm cách bờ chừng 500m - Ảnh: DOÃN HÒAXác con cá voi nằm cách bờ chừng 500m - Ảnh: DOÃN HÒA

Người dân đưa xác cá voi vào bờ an táng - Ảnh: Doãn Hòa
Nhiều người dân tập trung xem xác con cá voi sáng 27-5 - Ảnh: DOÃN HÒA
Nhiều người dân tập trung xem xác con cá voi sáng 27-5 - Ảnh: DOÃN HÒA

Hiện Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp giải quyết, trục vớt xác con cá voi.

Dự kiến đến chiều 27-5, xác con cá voi này sẽ được đưa vào bờ để người dân an táng theo phong tục.

Đến 10g45 sáng 27-5, ghi nhận của Tuổi Trẻ, hàng ngàn người dân vẫn đội nắng trên bờ biển theo dõi việc đưa xác cá voi vào bờ.

Trước đó, sáng 25-5, ngư dân ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An phát hiện một con cá voi còn sống có chiều dài hơn 15, nặng khoảng hơn 10 tấn  dạt cách mép biển khoảng hơn 100m.

Hơn 12g trưa 25-5, sau hơn 7 giờ mắc cạn, khi nước thủy triều lên, người dân xẻ cát đưa cá ra vùng nước sâu hơn và chiều tối cùng ngày, lực lượng kiểm ngư đã huy động hai tàu cùng 20 người dùng dây kéo cá voi ra ngoài khơi, giải cứu cá. Tuy nhiên con cá voi đã khá yếu.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên