02/05/2015 08:56 GMT+7

​Đề nghị sửa đổi 3 dự án luật Quốc hội mới thông qua

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ba dự án luật gồm Luật sĩ quan quân đội nhân dân VN, Luật công an nhân dân, Luật nhà ở vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 (tháng 11-2014).

Đến nay chưa ba dự luật trên có hiệu lực thi hành, được Chính phủ đề nghị bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2015 để sửa đổi, bổ sung một số điều.

Ông Trần Tiến Dũng - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Tư pháp - cho biết lý do Chính phủ đề nghị bổ sung các dự án luật này vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015 là do Bộ Chính trị đã có kết luận về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Theo ông Dũng, trong kết luận của Bộ Chính trị đã xác định năm giải pháp lớn để thực hiện các chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ. Thứ nhất, chính sách phát hiện ngay từ cơ sở đào tạo và thực tiễn công tác. Thứ hai, chính sách tuyển dụng trực tiếp không thông qua thi tuyển.

Thứ ba, chính sách đào tạo, bồi dưỡng sau tuyển dụng. Thứ tư, chính sách sử dụng gồm bố trí công tác và tạo điều kiện, môi trường làm việc; quy hoạch, bổ nhiệm; tiền lương; bổ nhiệm ngạch, nâng ngạch công chức, nâng hạng viên chức; nhà ở. Thứ năm, chính sách tôn vinh.

Ông Dũng cho biết cùng với những chính sách mới này, Bộ Chính trị đã giao Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự Đảng Chính phủ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình bổ sung, điều chỉnh các quy định của pháp luật để tổ chức thực hiện.

Cũng theo ông Dũng, để triển khai kết luận của Bộ Chính trị và ý kiến của Ban cán sự Đảng Chính phủ, Bộ Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ giai đoạn 2015-2020.

Trên cơ sở rà soát, ông Dũng cho biết các bộ Tư pháp, Nội vụ đã đề xuất Chính phủ đề nghị bổ sung một số điều của Luật sĩ quan quân đội nhân dân VN, Luật công an nhân dân và Luật nhà ở vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên