15/12/2014 08:30 GMT+7

Giám đốc sắp về hưu giải thích việc "cần thiết phải ở lại"

Đ.TRIỀU - T.THÁI
Đ.TRIỀU - T.THÁI

TT - Nữ bác sĩ giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau Đặng Bé Nam đã lên tiếng giải thích về việc cần thiết phải ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Bà Đặng Bé Nam - Ảnh: Tấn Thái
Bà Đặng Bé Nam trong buổi làm việc với phóng viên Tuổi Trẻ  - Ảnh: Tấn Thái

Liên quan đến vụ “kéo dài tuổi nghỉ hưu vì... trẻ hơn tuổi thật”, chiều 14-12 nữ bác sĩ giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau Đặng Bé Nam đã lên tiếng giải thích về việc cần thiết phải ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. 

Bà Nam cho biết hiện bệnh viện đang xây dựng dở dang, chuyển từ cơ sở cũ sang cơ sở mới một phần. Khi xây dựng hoàn thiện thì cần phải sắp xếp bố trí hợp lý theo đúng dây chuyền hoạt động của toàn bộ hệ thống. Quá trình ấy cần giám sát chặt chẽ để đạt chất lượng và đảm bảo các yêu cầu tốt nhất về công năng.

Bà Nam còn nói Bệnh viện Sản nhi đang triển khai thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM) theo quyết định của Bộ Y tế, đồng thời đang xây dựng đề án lên bệnh viện hạng hai vào năm 2016.

“Tôi nghĩ Sở Y tế Cà Mau nhìn nhận những đóng góp và sự cần thiết của tôi đối với Bệnh viện Sản nhi trong giai đoạn này nên mới có quyết định bổ nhiệm tôi thêm ba năm để tôi tiếp tục hoàn thiện và duy trì sự phát triển bền vững cho bệnh viện, rồi tôi sẽ bàn giao cho người kế nhiệm. Tôi thấy điều đó là hợp lý và sức khỏe của tôi còn đảm nhận được công việc nên chấp nhận quyết định của Sở Y tế” - bà Nam chia sẻ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, giám đốc Bệnh viện Sản nhi Cà Mau sẽ nghỉ hưu theo chế độ vào ngày 1-6-2015. Tuy nhiên ngày 4-12, ông Huỳnh Quốc Việt - giám đốc Sở Y tế Cà Mau - thông báo tại cuộc họp nội bộ, triển khai quyết định tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam giữ chức vụ kéo dài thêm ba năm sáu tháng, đến hết năm 2018.

Việc tái bổ nhiệm ngoại lệ nêu trên gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Đ.TRIỀU - T.THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên