15/07/2016 09:12 GMT+7

Con bệnh ung thư máu vừa ra đi, nợ nần ập đến

TỊNH NGỌC - TUẤN THÀNH
TỊNH NGỌC - TUẤN THÀNH

TTO - Chưa vơi nỗi đau mất con, hai vợ chồng ở Sóc Trăng đã phải đối mặt với món nợ gần trăm triệu đồng từng vay mượn để trị bệnh cho con.

Anh Châu Nhật Bình và chị Lâm Thị Đào bên di ảnh của con gái - Ảnh: CTV

Cháu Châu Lâm Ngọc Bằng là con ruột của anh Châu Nhật Bình và chị Lâm Thị Đào ở ấp Phước Quới, xã Phú Tân (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Sau khi lọt lòng mẹ được 9 tháng, cháu Bằng bắt đầu sốt cao và khóc ngằn ngặt, đưa đi khám mới biết cháu mắc chứng bệnh ung thư máu.

Kể từ đó cháu Bằng phải nằm điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và các bệnh viện khác suốt ba năm ròng. Vợ chồng anh chị phải vay mượn khắp nơi để có tiền mua thuốc và máu cho con, vì có những thứ thuốc không có trong bệnh viện, mỗi lần mua lên tới vài triệu đồng.

Họa vô đơn chí, cách đây mấy tháng, trong một lần đi giữ vuông sen cho chủ ở huyện Long Phú, trên đường về nhà anh Bình đã bị một chiếc xe máy tông từ phía sau dẫn đến gãy xương đầu gối, phải điều trị hàng chục triệu đồng, đến nay vẫn chưa khỏi vì vết thương cứ cương mủ suốt.

Nợ nần chồng chất, khó khăn càng khó khăn hơn, gia đình người gây tai nạn cũng khó khăn nên cũng không đền bù được gì. Mặc dù mang thương tích trên người nhưng anh Bình vẫn gắng đi làm mướn kiếm tiền chữa trị cho con.

Ngày 14-6-2016, vợ chồng anh xin bệnh viện đưa con về vì không còn tiền chữa trị. Nhà chẳng còn gì, anh chị đặt con nằm trên nền nhà với tấm nệm và cái chiếu cũ để con đỡ đau lưng.

Được về nhà, cháu Bằng vui ra mặt, cứ nói nói cười cười, nhưng chỉ mới được ba ngày thì đột ngột qua đời. Người thân, bà con lối xóm cùng lo cháu tang cho cháu.

Con mất, hai vợ chồng hoàn toàn suy sụp tinh thần. Giờ họ còn phải đối mặt với khoản nợ gần trăm triệu đồng không biết đến bao giờ mới trả xong.

Anh Bình nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi gặp nhau không có tài sản gì quý giá, ruộng vườn cũng không, hai bên gia đình ai cũng nghèo, chỉ có mỗi căn nhà tình thương được chính quyền cất cho, giờ đây lại mất con…”.

Ông Lâm Canl - trưởng ban nhân dân ấp Phước Quới, xã Phú Tân - cho biết: “Gia đình anh Bình rất khó khăn, lại phải gánh chịu nỗi đau khi con bị ung thư máu vừa qua đời, chúng tôi cũng vận động bà con giúp đỡ nhưng cuộc sống của bà con ai cũng nghèo nên chỉ giúp được phần nào”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 72, giúp đỡ vợ chồng Bình - Đào.

 

 

TỊNH NGỌC - TUẤN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên