Từ giờ tan tầm đến chiều tối, khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả luôn là nỗi ám ảnh của người đi đường - Ảnh: THANH TÙNG |
Điểm nóng kẹt xe vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình): thực trạng và giải pháp đề xuất - Đồ họa: Việt Thái - T.Thiên |
Đây là cửa ngõ vô đến sân bay Tân Sơn Nhất và đường Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn; là hướng xe từ sân bay vào trung tâm TP.
Để vượt qua nút giao thông này nhiều người chạy xe gắn máy “ớn” mấy vị trí kẹt xe như sau:
1. Giao lộ đường Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn luôn luôn bị ùn tắc do dòng xe từ sân bay Tân Sơn Nhất đưa khách từ sân bay ra nút giao thông Lăng Cha Cả chạy về trung tâm TP. Trong khi đó nhiều xe hướng từ đường Phan Thúc Duyện đi thẳng băng qua giao lộ về đường Thăng Long. Đèn tín hiệu tại giao lộ này lúc mở, lúc không nên đây là điểm kẹt xe nặng nhất.
2. Ùn ứ ngay dưới dạ cầu vượt Lăng Cha Cả. Thoát qua giao lộ trên vào đường Trần Quốc Hoàn về Lăng Cha Cả, dòng xe ùn ứ ngay dạ cầu vượt do xung đột hướng đi. Bởì vị tai đây có hai hướng đi một là đi vào đường Cộng Hòa và hai là đi qua vòng xoay vào đường Hoàng Văn Thụ.
3. Ùn ứ tại giao lộ Út Tịch - Hoàng Văn Thụ, thoát qua vòng xoay dưới Lăng Cha Cả xe vào đường Hoàng Văn Thụ hướng về ngã tư Bảy Hiền thì kẹt bị kẹt xe trầm trọng do xe băng đường Út Tịch. Kế tiếp đi vài trăm mét lại ùn ứ ở đoạn trước cổng trường Lý Tự Trọng nằm trên đường Hoàng Văn Thụ.
Sở Giao thông vận tải TP xác định vòng xoay Lăng Cha Cả là điểm có xung đột lớn về giao thông.
Một hình ảnh được xem là chạy xe thoải mải ở khu vực này - Ảnh: THANH TÙNG |
Dòng xe từ vòng xoay Lăng Cha Cả theo đường Hoàng Văn Thụ về trung tâm TP hoặc quẹo trái ngược trở về sân bay, công viên Gia Định mỗi buổi sáng đều chật kín đủ loại xe chạy đan xen nhau - Ảnh: THANH TÙNG |
Cả trên cầu vượt Lăng Cha Cả lẫn bên dưới đủ loại xe đều "trộn làn" - từ dùng của ngành chức năng - Ảnh: THANH TÙNG |
Để giải quyết kẹt xe ở giao lộ này, sở đề xuất giải pháp trước mắt là tại giao lộ Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn sẽ lắp đặt dải phân cách ngăn các phương tiện trên đường Phan Thúc Duyện đi thẳng nhằm giảm giao cắt tại giao lộ này.
Nếu các bạn từng qua lại nơi đây và bao nhiêu lần chịu nỗi niềm kẹt xe, theo các bạn, đề xuất giải pháp của Sở Giao thông vận tải TP.HCM như thế nào?
- Nên xây dựng thực hiện dự án mở rộng nút giao thông Lăng Cha Cả như thế nào?
- Từ trải nghiệm thực tế khu vực này, bạn có bức xúc để đưa ra giải pháp nào khác?
Bạn có thể viết trong phần bình luận bên dưới hoặc email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận