12/07/2015 17:11 GMT+7

Trao 14 giải thưởng Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới

N.N
N.N

TTO - Hai giải nhất cuộc thi thuộc về tác giả Lê Hồng Mận với kỳ vọng về “Một lớp trẻ được trao quyền tự quyết” và tác giả Song Phương với ước mơ “Cùng tạo màu xanh cho đất nước”.

Lễ trao giải cuộc thi “Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới” sáng 11-7 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Duyên Phan

Vòng chung khảo cuộc thi Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới kết thúc sáng 11-7 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ với 14 giải thưởng được trao đến các tác giả.  

Với tiêu chí cuộc thi hướng nhiều đến giải pháp khả thi thực hiện các kỳ vọng, ban giám khảo trao giải cao nhất cho hai tác giả trình bày dự án hướng về vận động cộng đồng để thực hiện kỳ vọng của mình.

Đó là tác giả Lê Hồng Mận, 26 tuổi, với kỳ vọng về Một lớp trẻ được trao quyền tự quyết (giải nhất của nhóm tuổi từ 15-30) và tác giả Song Phương, 37 tuổi, với ước mơ Cùng tạo màu xanh cho đất nước (giải nhất nhóm tuổi trên 30).

Tác giả Thế Phương với kỳ vọng Việt Nam sở hữu một lực lượng học giả về Biển Đông có năng lực được ban giám khảo đánh giá cao và trao giải nhì của nhóm tuổi từ 15-30. 

Kỳ vọng của Thế Phương hướng đến vấn đề nóng của đất nước và tác giả đang góp sức mình từng ngày thực hiện kỳ vọng này trong công việc của mình.

Bạn  Lưu Vĩnh Trinh - thí sinh nhỏ tuổi nhất (18 tuổi) - giành giải ba ở top dưới 30 tuổi - Ảnh: Duyên Phan

Giải nhì của nhóm tuổi trên 30 trao đến tác giả Công Khanh với kỳ vọng Việt Nam - một trong 10 nước có hệ thống giáo dục tốt nhất.

Cuộc thi này có tỉ lệ khá lớn bài viết đặt kỳ vọng về một nền giáo dục có bước đột phá trong đổi mới để đào tạo hiệu quả, nhưng bài dự thi sinh động của tác giả Công Khanh - một người am hiểu trong lĩnh vực giáo dục - đã thật sự chinh phục ban giám khảo.

Cùng với tác giả Công Khanh, bài kỳ vọng về giáo dục từ một “người trong cuộc” của tác giả Lưu  Vĩnh Trinh - một học sinh lớp 12 - cũng đã được đánh giá cao với kết quả giải ba của nhóm tuổi từ 15-30.

Giải ba của nhóm tuổi trên 30 thuộc về tác giả Lê Minh Tiến với kỳ vọng Mơ một xã hội bình đẳng. 4 giải khuyến khích của nhóm tuổi này được trao đến tác giả Lê Công Sĩ (Người nghèo không bị gạt ra bên lề của sự phát triển), tác giả Phạm Thị Biên Thùy (Thương hiệu gạo Việt nổi tiếng toàn cầu), tác giả Thu Phan (Người lao động ai cũng có nhà ở) và tác giả Nguyễn Quang Hòa (10.000 giờ trải nghiệm chìa khóa vạn năng cho cánh cửa vào đời). 

Ở nhóm tuổi từ 15 đến 30 cũng có 4 giải khuyến khích, thuộc về các tác giả: Đàm Nhung (Tránh được đại dịch béo phì), Đỗ Huy Bình (Bộ máy hành chính công Việt Nam thật sự công bằng, khoa học), Đỗ Huyền Trang (Năng suất lao động vươn tầm khu vực) và Nguyễn Bích Thủy (Hạn chế được bia rượu và cấm hút thuốc lá).

Tổng thư ký tòa soạn Tuổi Trẻ Lê Xuân Trung (bìa phải) và các thí sinh đoạt giải - Ảnh: Duyên Phan

Cuộc thi Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới, do báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phối hợp tổ chức, đã khép lại với 598 bài dự thi - là 598 kỳ vọng và các giải pháp thực hiện để có một Việt Nam phát triển hơn, giàu đẹp hơn.

“Mong là chúng ta sẽ không dừng lại ở sự kỳ vọng, không dừng lại ở những giải pháp mà chúng ta nêu ra hôm nay.

Cuộc thi như là một sự khơi gợi, mở ra những đòi hỏi cho bản thân mỗi người về mặt hành động, về những đóng góp cho đất nước trong 20 năm tới, để những kỳ vọng hôm nay sẽ trở thành hiện thực trong 20 năm sau” - ông Lê Xuân Trung, tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, nhắn gửi.

Các thí sinh chụp hình lưu niệm cùng ban giám khảo - Ảnh: Duyên Phan

N.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên