18/01/2013 17:09 GMT+7

Indonesia: lũ lụt cướp mạng sống 11 người

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Trận lũ lụt hoành hành tại thủ đô Jakarta từ ngày 15-1 đến nay cướp đi sinh mạng ít nhất 11 người, trong đó năm người chết vì điện giật.

Thủ đô Jakarta chìm trong nước lũ

iMkArzxN.jpgPhóng to
Một người bán hàng rong giữa dòng nước lũ tại trung tâm Jakarta ngày 17-1 - Ảnh: ABC
vpFhUday.jpgPhóng to
Lũ lụt cướp đi sinh mạng của 11 người tại Jakarta - Ảnh: AFP

Trận lũ lụt, được xem là tồi tệ nhất tại Jakarta trong năm năm qua, xảy ra từ ngày 15-1 và còn tiếp tục đến ngày 18-1, buộc 18.000 người phải rời bỏ nhà cửa và ở trên những chiếc bè đóng tạm.

Theo Sutopo Purwo, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, mặc dù nước đang dần rút nhưng 8% diện tích thủ đô vẫn còn ngập trong nước và chính quyền Jarkarta phải ban bố tình trạng khẩn cấp đến ngày 27-1.

Khu vực trung tâm thành phố, nơi tập trung các tòa nhà văn phòng, khách sạn năm sao, khu mua sắm vốn không bị ảnh hưởng bởi các trận mưa lớn mùa hè, nay cũng bị ngập trong biển nước. Thiên tai khiến các đại sứ quán Anh, Đức và Pháp tại đây phải đóng cửa.

Ngay cả dinh tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cũng không tránh được trận lũ lụt khi nước tràn vào. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông hôm qua cho thấy ông Yudhoyono với quần xắn cao đang chỉ đạo việc phòng tránh lũ lụt nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Trên các tuyến phố, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra trong nhiều giờ. Các phương tiện di chuyển chậm chạp trên những con đường nay không khác gì con kênh. Một vài người phải bỏ xe lại trên đường.

Ngày 17-1, các nhà chức trách Indonesia đã nâng cảnh báo lũ lụt lên mức cao nhất và cho biết thêm mưa lớn còn kéo dài đến cuối tuần.

(ThEo AFP)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lũ lụt Indonesia