18/01/2013 06:40 GMT+7

Thủ đô Jakarta chìm trong nước lũ

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngày 17-1, giao thông ở thủ đô Jakarta của Indonesia tê liệt sau những trận mưa xối xả, hàng ngàn ngôi nhà chìm trong nước lũ.

SYJvDxsw.jpgPhóng to

Trẻ em lội nước tại khu trung tâm tài chính thủ đô Jakarta - Ảnh: Reuters

Theo báo Jakarta Post, tại nhiều khu vực ở Jakarta nước ngập đến thắt lưng, thậm chí đến cổ. Ở nhiều tuyến phố, giao thông tê liệt hàng giờ. Truyền hình quốc gia chiếu cảnh Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono và Ngoại trưởng Marty Natalegawa xắn quần lội nước trong dinh thự tổng thống. “Jakarta đang bị ngập lụt nghiêm trọng. Tôi hi vọng sẽ không có nhiều nạn nhân” - ông Yudhoyono tuyên bố.

AFP dẫn lời thống đốc Jakarta Joko Widodo cho biết nước lũ đã buộc hơn 19.000 người dân thủ đô phải rời bỏ nhà cửa. Ít nhất hai người đã thiệt mạng, trong đó có một bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi. Một số con đường dẫn tới sân bay thành phố phải ngừng hoạt động, hàng loạt công ty, cửa hàng đóng cửa. Chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tổng thống Yudhoyono đã ra lệnh cho cảnh sát và quân đội triển khai lực lượng để di tản các nạn nhân.

“Hôm nay cả Jakarta là một biển nước khổng lồ - công chức Yohanna than thở - Tôi chẳng biết về nhà bằng cách nào. Nếu đi bộ phải mất ba giờ”. Còn Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia mô tả thành phố đang “bị vây hãm”. Tình hình còn có thể trở nên tồi tệ hơn khi những cơn mưa tiếp tục trút xuống.

Theo báo Jakarta Globe, trận lũ nghiêm trọng nhất ở Jakarta diễn ra năm 2007 làm 40 người thiệt mạng, hàng trăm ngàn người phải di tản.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên