12/02/2017 16:39 GMT+7

Sol vàng tôn vinh hai nhạc sĩ Hàn Châu ​và Giao Tiên

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Bài tình cho quê hương là chương trình tôn vinh hai nhạc sĩ của dòng nhạc quê hương, trữ tình: Hàn Châu và Giao Tiên trong Sol Vàng tháng 2 đêm 11-2.

BTC trao cúp Sol Vàng vinh danh sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Hàn Châu - Ảnh: Hoàng Trọng

Góp mặt trong chương trình, danh ca Ngọc Sơn trình bày ca khúc Hạ thương, Đêm tóc rối Về quê ngoại của nhạc sĩ Hàn Châu. Đây là những ca khúc từng đóng đinh tên tuổi của Ngọc Sơn thập niên trước, giúp anh nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Cô Thắm về làng được nhạc sĩ Giao Tiên sáng tác dành tặng cho người chị thứ 9 của mình.  44 năm trước, khi vừa sáng tác xong ca khúc này, nhạc sĩ Giao Tiên đã gửi gắm cho danh ca Thái Châu trình bày và cũng chính Cô Thắm về làng đã làm nên tên tuổi của nam danh ca này. 

Nhạc sĩ Giao Tiên chia sẻ ông rất bất ngờ khi Hà Vân đã mang đến một hơi thở mới cho ca khúc vốn quen thuộc này. Một điều nữa mà Giao Tiên ấn tượng ở cô ca sĩ này chính là phong thái, nhạc sĩ cho rằng cô có phong thái rất “xưa”, giống những ca sĩ thuộc thế hệ trước, vì vậy ông rất tin tưởng khi nghe những ca sĩ trẻ như Hà Vân hát nhạc của mình.

Chương trình được chia làm hai phần tương ứng với hai cuộc đời âm nhạc của Hàn Châu và Giao Tiên. Nhạc sĩ Hàn Châu sinh năm 1947 còn nhạc sĩ Giao Tiên sinh năm 1941. Cả hai là đồng hương Bình Định, Hàn Châu sinh ra tại Hoài Nhơn, còn Giao Tiên quê ở Tam Quan. Hai ông đã xuất hiện trong chương trình để nhận cúp Sol Vàng vinh danh sự nghiệp sáng tác của mình. 

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên