29/07/2017 05:42 GMT+7

​Ông Trump thay Chánh văn phòng Nhà Trắng 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Donald Trump thông báo đã bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh nội địa John Kelly giữ ghế Chánh văn phòng Nhà Trắng thay cho ông Reince Priebus.

Ông Priebus (phải) và các cộng sự tại Nhà Trắng xuống sân bay ở Long Island trong chuyến tháp tùng ông Trump ngày 28-7 - Ảnh: Reuters
Ông Priebus (phải) và các cộng sự tại Nhà Trắng xuống sân bay ở Long Island trong chuyến tháp tùng ông Trump ngày 28-7 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, thông báo được ông Trump công bố trên Twitter ngày 28-7, ngay khi ông vừa trở về Washington sau một sự kiện ở New York, chấm dứt 6 tháng tại nhiệm đầy sóng gió của ông Priebus.

Ông Priebus, cựu chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, thời gian qua liên tục bị cáo buộc về khả năng bảo mật thông tin.

Ông Trump cho biết trên Twitter: “Tôi vui mừng thông báo với quý vị là tôi đã vừa chọn Tướng/Bộ trưởng John F Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông ấy là một người Mỹ xuất sắc và một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Ông John cũng đã làm việc rất nổi bật tại Bộ An ninh Nội địa. Ông ấy thực sự là một ngôi sao trong chính quyền của tôi”.

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời tạm biệt tới ông Priebus: “Tôi muốn cảm ơn ông Reince Priebus vì công việc và sự tận tụy của ông với đất nước. Chúng ta đã cùng nhau hoàn thành được rất nhiều việc và tôi tự hào về ông ấy”.

Ông Kelly là một tướng 4 sao Thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu.

Trên thực tế những ngày qua, nhiều câu hỏi đã dấy lên ngờ vực về tương lai công việc của ông Priebus tại Nhà Trắng. Dư luận đặc biệt rõ rệt hơn khi trong tuần này ông Trump quyết định mời ông Anthony Scaramucci, một đối thủ của ông Priebus, làm giám đốc truyền thông bất chấp phản đối của ông Priebus.

Trong hai ngày qua mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa ông Scaramucci và ông Priebus lên tới một “cao trào” khác khi tân giám đốc truyền thông cáo buộc ông Priebus là một một trong những “kẻ rò rỉ” thông tin trên Twitter.

Chưa kể là trong một bài phỏng vấn độc quyền trên báo New York Times ngày 27-7, ông Scaramucci thậm chí còn gọi ông Priebus là một người mắc chứng “tâm thần hoang tưởng”.

Ngày thứ sáu (28-7) cả ông Scaramucci và ông Priebus đều tháp tùng tổng thống Trump tới Long Island ở New York để dự một sự kiện ghi nhận những nỗ lực trong cuộc trấn áp băng nhóm MS-13.

Và khi trở lại Washington, ông Priebus nhận được thông tin về việc bị sa thải từ những dòng tweet của ông Trump ngay khi vừa bước ra khỏi sân bay. Ông đã không trả lời phỏng vấn của báo giới lúc đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên