02/08/2017 09:17 GMT+7

​Nổ súng tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Mỹ

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Một người đàn ông đã nổ súng vào Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles (Mỹ) và sau đó tự sát, báo Los Angeles Times đưa tin.

Bên ngoài toà nhà Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles (Mỹ) - Ảnh: Beverly Press
Bên ngoài toà nhà Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles (Mỹ) - Ảnh: Beverly Press

Hãng tin Reuters dẫn lời sĩ quan Michael Lopez của Sở cảnh sát Los Angeles khẳng định thời điểm diễn ra vụ nổ súng là khoảng 6h sáng 1-8. Khi ấy toà Tổng lãnh sự Trung Quốc chưa mở cửa.

Cảnh sát Los Angeles cho hay một người đàn ông chết trong chiếc xe gần tòa nhà của Trung Quốc với vết thương do tự bắn. Đến nay không ai khác bị thương trong vụ này.

Sĩ quan Lopez cho biết nghi phạm đã “bắn nhiều phát đạn” vào toà nhà Tổng lãnh sự. Chính quyền chưa xác định được danh tính tay súng.

Trong thông báo ngắn gọn đưa ra cùng ngày, Tổng lãnh sự Trung Quốc cho biết rất lo ngại về vụ việc, và đã yêu cầu phía Mỹ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh toà nhà và những nhà ngoại giao bên trong.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng kêu gọi phía Mỹ điều tra ngọn ngành vụ nổ súng này.

Cơ quan chức năng chưa chính thức công bố danh tính nghi phạm cũng như cho thêm thông tin về vụ tự sát.

Toà nhà Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nằm ở phía tây khu vực Filipinotown ở thành phố Los Angeles. Báo Los Angeles Daily News dẫn lời nhân viên điều tra nói rằng nghi phạm là người ở độ tuổi 60.

Năm 2011, một người Mỹ gốc Trung Quốc cũng bị bắt sau khi cảnh sát khẳng định người này đã nổ súng vào chính toà nhà trên. Trong vụ ấy cũng không có ai bị thương.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên