15/06/2017 06:41 GMT+7

Căm thù chính quyền, nổ súng bắn nghị sĩ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nghi phạm xả súng vào nhóm nghị sĩ Cộng hòa là người từng phản đối ông Trump gay gắt trên mạng xã hội, nói chính quyền đã phản bội ông.

Cảnh sát lục soát nhà của ông James Hodgkinson, kẻ xả súng vào các nghị sĩ đảng Cộng hòa ngày 14-6 tại sân bóng chày ở Belleville, Illinois - Ảnh: Reuters
Cảnh sát lục soát nhà của ông James Hodgkinson, kẻ xả súng vào các nghị sĩ đảng Cộng hòa ngày 14-6 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, nhà chức trách đã xác minh danh tính kẻ gây án với nhóm đại biểu Quốc hội Mỹ ngày 14-6 là ông James Hodgkinson, 66 tuổi, sống ở vùng ngoại ô St. Louis của Belleville, bang Illinois.

Ông này đã không qua khỏi do bị thương nặng sau khi cảnh sát nổ súng trấn áp tại hiện trường gây án ở thành phố Alexandria, bang Virginia, bên ngoài Washington.

Báo Belleville News-Democrat đăng tải hình ảnh ông Hodgkinson từng tham gia biểu tình bên ngoài một bưu điện năm 2012, đeo kính râm và giơ tấm khẩu hiệu “Đánh thuế người giàu”.

Ông này cũng là thành viên của nhiều tổ chức chống đảng Cộng hòa trên mạng xã hội như “Con đường tới địa ngục được lát bằng những kẻ Cộng hòa”, “Chấm dứt đảng Cộng hòa” và “Donald Trump không phải là tổng thống của tôi”.

Trong một đoạn post ngày 22-3, ông này viết: “Ông Trump là kẻ phản bội. Ông Trump đã phá hoại nền dân chủ của chúng ta. Đã tới lúc phải phá hoại ông Trump”. Bên cạnh đó ông Hodgkinson hết lời ca ngợi đảng Dân chủ.

Ảnh trên mạng xã hội của hung thủ James Hodgkinson - Ảnh: Reuters
Ảnh trên mạng xã hội của hung thủ James Hodgkinson - Ảnh: Reuters

Theo lời em trai ông này thì ông Hodgkinson đã đến Washington nhiều tuần trước để phản đối việc ông Trump đắc cử tổng thống.

Tài khoản Facebook của Hodgkinson lấy hình ảnh thượng nghị sĩ Sanders của bang Vermont làm ảnh nền. Ngày 13-6-2016, ông này viết: “Ông Bernie là ứng cử viên duy nhất trong nhiều thập kỷ thực sự quan tâm tới giai cấp lao động”.

Bắt đầu từ giữa năm 2015, ông Hodgkinson bày tỏ quan điểm ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Sanders. Các hồ sơ của liên bang cho thấy ông này đã ủng hộ 18 USD cho chiến dịch.

Ông Hodgkinson từng được cấp phép làm người giám định nhà và thẩm định bất động sản, tuy nhiên vẫn chưa gia hạn giấy phép này sau khi hết hạn năm ngoái. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên