09/09/2013 12:56 GMT+7

Ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman: Kim Jong Un là "người cha tốt"

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Theo cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có một con gái tên là Ju Ae.

Truyền thông Hàn Quốc: lãnh đạo Kim Jong-Un có 2 con gáiChủ tịch Kim Jong Un có con gái?

goR38JA4.jpgPhóng to
Vợ chồng ông Kim Jong Un nói chuyện với cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman hồi tháng 2 ở Bình Nhưỡng - Ảnh: KCNA/AFP

Rodman, người vừa rời khỏi CHDCND Triều Tiên sau chuyến thăm 5 ngày cũng đưa ra nhận xét rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un là một “người cha tốt”.

Trả lời tờ Guardian, Rodman cho biết anh đã trải qua “một khoảng thời gian thư giãn bên bờ biển” cùng gia đình nhà lãnh đạo trong chuyến thăm CHDCND Triều Tiên thứ hai này.

“Tôi đã được giữ bé Ju Ae và nói chuyện với vợ của ông Kim. Ông ấy là một người cha tốt và có một gia đình tuyệt vời”, Rodman nói.

Từ trước đến nay, thông tin cá nhân của các nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thường được giữ bí mật. Thậm chí, ngay cả tuổi tác của nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng là một vấn đề gây tranh cãi, với các báo cáo khác nhau, từ 29 đến 31 tuổi.

Trong khi đó, thông tin ông Kim kết hôn chỉ được tiết lộ hồi tháng 7 năm ngoái khi hình ảnh về một người phụ nữ trẻ đi cùng nhà lãnh đạo tại các sự kiện chính thức xuất hiện trên truyền thông CHDCND Triều Tiên.

Thông tin về việc ông Kim Jong Un sắp có con chỉ lan truyền sau khi kênh truyền hình KCNA đưa hình ảnh vợ ông là cô Ri Sol Ju có vẻ như đang mang thai hồi tháng 12 năm ngoái.

Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức về sự ra đời của bé gái này, nhưng Rodman sau chuyến thăm đầu tiên đến CHDCND Triều Tiên hồi 6 tháng trước đã kể lại rằng cô Ri Sol Ju thường hay nói chuyện về con gái.

Theo các nhà quan xác, trong một xã hội như CHDCND Triều Tiên, nếu việc ông Kim Jong Un có con gái là sự thật thì hầu như sẽ không có cơ hội cho bé Ju Ae được kế thừa quyền lãnh đạo đất nước.

Trong một thông tin thêm được Rodman cung cấp sau chuyến thăm CHDCND Triều Tiên lần này, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang lên kế hoạch tiến hành một “trận bóng rổ hữu nghị lịch sử” giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên