15/04/2017 11:29 GMT+7

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh từng nói chuyện với bé

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người ta đã trông thấy người đàn ông bị bắt giữ trong vụ bé Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba (Nhật) từng nói chuyện với cô bé ở một vị trí gần trường.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái người Việt Nam 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản - Ảnh: Kyodo
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái người Việt 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản - Ảnh: Kyodo

Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin điều tra ngày 15-4 cho biết, người ta đã trông thấy nghi phạm bị bắt giữ này từng nói chuyện với bé Linh trong lúc ông ta đang làm nhiệm vụ giám sát các học sinh ở gần khu vực trường học của cô bé.

Hầu như sáng nào cũng vậy, ông Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, chủ tịch hội phụ huynh của trường tiểu học nơi bé Lê Thị Nhật Linh 9 tuổi theo học, đều đứng tại một vị trí không thay đổi tại Matsudo và người ta thấy ông này vui vẻ giơ tay chào các học sinh nữ.

Cảnh sát nghi ngờ ông Shibuya rất có thể đã tìm cách tiếp cận bé Linh trong lúc ông này làm công việc giám sát học sinh.

Theo ban lãnh đạo trường học tại thành phố Matsudo, mặc dù hội cha mẹ học sinh của trường đã sắp xếp để nhiều người trong hội cùng tham gia công việc giám sát này, nhưng ông Shibuya đã tự nguyện nhận việc đứng giám sát ở khu vực giao cắt hình chữ T gần trường học.

Một trong các thành viên của ban lãnh đạo trường học nói: “Vì ông ấy giám sát gần như mọi buổi sáng nên có nhiều khả năng trong những lần ấy ông ta đều gặp bé Linh”.

Ông Shibuya bị nghi ngờ là người đã vứt thi thể bé Linh phía dưới một chiếc cầu bắc qua một mương nước cạn ở Abiko, cũng thuộc tỉnh Chiba, trong khoảng thời gian từ ngày 24-26 tháng 3.

Theo cảnh sát Nhật Bản, tới giờ ông này vẫn im lặng trước thông tin cáo buộc mình.

Tuy nhiên như thông tin đã đưa, nguồn tin điều tra cho biết mẫu ADN của ông Shibuya đã khớp với các mẫu ADN do cảnh sát thu được trên bãi cỏ nơi người ta phát hiện thấy thi thể không còn quần áo của bé Linh vào sáng 26-3, hai ngày sau khi cô bé mất tích.

Trong buối sáng hôm đó ông Shibuya đã không có mặt tại vị trí quen thuộc để làm nhiệm vụ giám sát như mỗi ngày.

Báo Japan Today cho biết trong đoạn video do các camera giám sát ghi lại, chiếc ô tô của ông Shibuya cũng đã được nhìn thấy gần vị trí đã tìm thấy thi thể cô bé cùng những vật dụng của em.

Cảnh sát nghi ngờ thi thể bé Linh đã bị vứt xuống bãi cỏ sau khi cô bé bị sát hại ở một nơi khác vì không có dấu hiệu kháng cự nào tại khu vực tìm thấy thi thể em.

Báo Japan Today dẫn lời mẹ bé Linh đang ở Việt Nam cho biết: “Tôi đã nhìn thấy ông ấy nhiều lần vì ông ấy sống trong khu vực chúng tôi ở. Tôi rất sốc”. Còn cha bé Linh cho biết anh đã chờ đợi rất nhiều tin tức về vụ bắt giữ nghi phạm liên quan vụ việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên