27/10/2012 01:56 GMT+7

Phải "xoay" hơn 10 tỉ USD/năm để đóng thuế

 T.V.N.
 T.V.N.

TT - Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) cùng các hiệp hội: dệt may, thủy sản, da giày, gỗ và bông sợi vừa có công văn kiến nghị Văn phòng Chính phủ về chính sách ân hạn thuế nhập khẩu và chính sách lương năm 2013.

Bức xúc với dự thảo “ân hạn nộp thuế”

Các hiệp hội cho rằng nếu bãi bỏ chính sách ân hạn thuế 275 ngày đang được áp dụng, hơn 6.500 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực nói trên sẽ tăng chi phí tài chính do phải nộp thuế nhập khẩu, ước lên đến 10 tỉ USD/năm. Mặt khác, việc bãi bỏ chính sách ân hạn thuế theo cách đang áp dụng để chuyển sang quy định mới càng làm phát sinh nhiều thủ tục hành chính từ khâu nhập khẩu đến khâu hoàn thuế, gia tăng gánh nặng chi phí...

Trước đó, với lý do một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài cố tình trốn thuế gây thiệt hại ngân sách cho Nhà nước, Bộ Tài chính đã kiến nghị lên Chính phủ và có tờ trình với Quốc hội về “Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế liên quan đến thời hạn nộp thuế của hàng hóa xuất nhập khẩu”.

Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất tất cả hàng hóa đều phải nộp thuế với mức thuế trung bình 22% (gồm thuế xuất nhập khẩu 12% + VAT 10%) trước khi được thông quan hoặc giải phóng hàng hóa.

 T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên