27/11/2016 21:41 GMT+7

Hai phim ngắn Việt Nam tranh giải tại LHP quốc tế Singapore 2016

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Another city (Thành phố khác) và Taste (Vị) là hai phim Việt Nam trong số 16 tác phẩm điện ảnh được đề cử tranh giải phim ngắn Đông Nam Á tại Liên hoan phim quốc tế Singapore.

NSƯT Minh Châu trong phim Another city (Thành phố khác) - Ảnh: BTC
NSƯT Minh Châu trong phim Another city (Thành phố khác) - Ảnh: BTC

​Hai bộ phim sẽ được trình chiếu từ 19g-21g30 (giờ địa phương) ngày 2-12 tại Phòng trưng bày quốc gia Singapore.

Another city xoay quanh ba mảng nhân vật chính bao gồm một phụ nữ trung niên sống độc thân, một cô gái trẻ và một nhóm các chàng trai trẻ ở trọ cùng nhau. Vào tháng 10, Another city được trao giải thưởng “Tưởng niệm Ingmar Bergman” tại Liên hoan phim ngắn Uppsala Thụy Điển.

Đây là phim Việt Nam duy nhất nằm trong số 26 tác phẩm tranh giải ở hạng mục phim ngắn tại Liên hoan phim Berlin danh giá hồi đầu năm 2016. Cũng với bộ phim dài 25 phút này, đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã đoạt giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016.

Trong khi đó, Taste của đạo diễn trẻ không chuyên Lê Bảo là câu chuyện của Bassley - một cầu thủ bóng đá người Nigeria - lăn lộn giữa Sài Gòn với đủ nghề nghiệp để kiếm sống và đoàn tụ với vợ con. Phim từng được trình chiếu tại Liên hoan phim Thái Lan diễn ra vào cuối tháng 8.

Liên hoan phim quốc tế Singapore nằm trong khuôn khổ Liên hoan truyền thông Singapore, diễn ra từ ngày 23-11 đến 9-12.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên